x close

ส่องร่องรอย เรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก แฉแกนนำแสบปลุกปั่นก่อจลาจล

 

          คืบหน้า นักโทษเรือนจำบุรีรัมย์ แหกคุก ก่อจลาจล ล่าสุดคุมเพลิงแล้ว อพยพนักโทษชั่วคราว พบแกนนำโทษคุกตลอดชีวิต ปั่นข่าว โควิด 19 จนวุ่นทั้งเรือนจำ

          จากกรณีนักโทษในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ 100 คน ก่อเหตุจลาจล ทุบทำลายห้องเยี่ยมและวางเพลิงโรงครัว จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงสกัด แต่ก็ไม่เป็นผล โดยมีนักโทษหลบหนีก่อนจะถูกตามจับได้จำนวนหนึ่งนั้น

            อ่านข่าว : นักโทษแหกคุก บุรีรัมย์ เปิดปาก ลุกฮือเพราะฉุนรัฐไม่ให้ญาติเยี่ยมช่วงโควิด 19

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 มีนาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า หลังเกิดเหตุได้มีการเจรจาพูดคุยและทำความเข้าใจกับกลุ่มนักโทษโดยให้เข้าไปในเรือนนอนให้หมด ก่อนจะให้ชุดกำลังตำรวจภูธรภาค 3 คุมตัวนักโทษที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากเรือนจำไปก่อน โดยมีนักโทษหญิงจำนวน 200 คน ถูกคุมตัวไปยังเรือนจำ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ขณะที่นักโทษชายทยอยเดินออกมาด้านข้างเรือนจำ 200-300 คน ก่อนจะนั่งเพื่อนับจำนวน และพาไปยังเรือนจำจังหวัดอื่น

นักโทษแหกคุก

นักโทษแหกคุก

นักโทษแหกคุก

          ส่วนนักโทษซึ่งหลบหนี มีการจับกุมได้แล้ว 7 คน แต่ยังไม่มีการสรุปตัวเลขนักโทษที่หลบหนี ส่วนเหตุไฟไหม้หลายจุดของเรือนจำ เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว พบว่ามีอาคารเสียหายจำนวนมาก

          ขณะที่ ทวิตเตอร์ @KohMcot ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย รายงานว่า จากการเปิดเผยของตำรวจ พบว่าสาเหตุของการจลาจล เกิดจากแกนนำที่เพิ่งถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในคดียาเสพติด ปลุกปั่นผู้ต้องขังรายอื่น โดยปล่อยข่าวมีผู้ติด โควิด 19 ในเรือนจำ ใช้เป็นเครื่องมือสร้างสถานการณ์

https://twitter.com/Nut_HS6OKJ/status/1244227639792951296


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องร่องรอย เรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก แฉแกนนำแสบปลุกปั่นก่อจลาจล อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2563 เวลา 10:57:13 32,940 อ่าน
TOP