x close

เบื้องหลังภาพไวรัล ความเสียสละของหมอสู้โควิด 19 ซ้ำมาเจอทอร์นาโดซัดบ้านพัง


          เผยเรื่องราวเบื้องหลังภาพไวรัล หนูน้อยแตะมือคุณพ่อผ่านกระจก เพราะพ่อเป็นหมอ ต้องไปช่วยสู้โควิด 19 แต่คิดถึงลูกแอบกลับมาหา ปรากฏว่าเจ้าหนูคลานได้แล้ว เคราะห์ซ้ำเจอทอร์นาโดซัดบ้านพัง

          วันที่ 30 มีนาคม 2563 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพไวรัลที่ถูกแชร์กันมากมายในโซเชียลมีเดีย เมื่อ อลีซซา เบิร์ก คุณแม่ของหนูน้อยเซค วัย 1 ขวบ ได้เจอหน้ากับสามี ดร.จาเร็ด เบิร์ก ในรอบหลายวัน ภายหลังจากเขาต้องไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 แต่ไม่อยากให้ครอบครัวต้องเสี่ยงไปด้วย จึงเลือกที่จะนอนที่โรงพยาบาลแทนบ้าน

          ดร.จาเร็ด แอบกลับมาที่บ้าน รัฐอาร์คันซอ ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความคิดถึงลูกและภรรยา แต่ปรากฏว่า เขาห่างจากลูกไปนาน จนเมื่อกลับมาเจอรอบนี้ลูกสามารถคลานได้แล้ว ลูกชายคลานไปแตะมือกับเขาผ่านทางประตูกระจก ซึ่งเขาก็ทำได้เพียงเท่านั้น แม้จะคิดถึงลูกและอยากกอดสุดหัวใจ ก่อนจะต้องกลับไปประจำต่อที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยอาร์คันซอ

          ภาพดังกล่าวทำให้หลาย ๆ คนทั้งซึ้งและเศร้าใจในเวลาเดียวกัน ในช่วงวิกฤตเช่นนี้ บุคลากรทางแพทย์คือผู้ที่เสียสละอย่างที่สุด ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ ในขณะที่อลีซซา ก็ต้องการให้ภาพของครอบครัวเธอเป็นที่เตือนใจให้หลาย ๆ คนตระหนักในความสำคัญของการกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวเองและคนอื่น ๆ


ภาพจาก gofundme.com

          ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่วัน เมื่อ ดร.จาเร็ด กลับมาพักที่บ้าน โดยให้อลีซซา ภรรยาและลูกชาย ไปอาศัยที่บ้านของแม่เธอชั่วคราว ก็ดันเกิดเหตุภัยพิบัติขึ้น ทอร์นาโนซัดกระหน่ำเข้าพื้นที่บ้านของพวกเขาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง รวมไปถึงบ้านหลังอื่น ๆ และธุรกิจห้างร้านอื่น ๆ ในพื้นที่ชุมชน อย่างไรก็ดี ดร.จาเร็ด ปลอดภัยแม้เขาจะอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ

          อลีซซา เผยว่า พวกเธอปลอดภัยทุกคนในขณะนี้ แต่บ้านของพวกเธอเสียหายย่อยยับ เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอะไร วอนช่วยอธิษฐานให้ครอบครัวเธอด้วย ทั้งนี้ ได้มีผู้ตั้งเพจในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของพวกเขาแล้ว 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังภาพไวรัล ความเสียสละของหมอสู้โควิด 19 ซ้ำมาเจอทอร์นาโดซัดบ้านพัง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2563 เวลา 11:47:16 13,790 อ่าน
TOP