เทียบชอตต่อชอต ! 3 มือถือรุ่นเรือธง OPPO Find X2 Pro 5G VS Samsung Galaxy S20 Ultra 5G VS iPhone 11 Pro Max รุ่นไหนเด็ด รุ่นไหนโดนใจ

ในยุคของเทคโนโลยี 5G นอกจากมือถือจะต้องรองรับสัญญาณการใช้งานได้ดีแล้ว ดีไซน์ สเปกตัวเครื่อง หน้าจอแสดงผล ความลื่นไหล รวมถึงกล้องถ่ายภาพ ก็ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานด้วยเช่นกัน วันนี้เรามี 3 มือถือเรือธงสุดฮอตมาแนะนำพร้อมเปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ ว่ารุ่นไหนใช่ โดนใจคุณที่สุด

oppo find x2 pro

ปี 2020 เป็นยุคของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีเพิ่มขึ้นมากมาย ทั้งการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G, ระบบ AI อัจฉริยะในฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงมือถือที่ต้องมีประสิทธิภาพระดับสูง อย่างตอนนี้จะเห็นได้ว่าหลาย ๆ แบรนด์พากันแข่งขันพัฒนาให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวเครื่องที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการมากที่สุด กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับ 3 รุ่นท็อปในตลาดอย่าง OPPO Find X2 Pro 5G, Samsung Galaxy S20 Ultra 5G และ iPhone 11 Pro Max พร้อมเปรียบเทียบในเรื่องของดีไซน์ หน้าจอ สเปก รวมถึงการถ่ายภาพจากกล้องให้ดูแบบชอตต่อชอต ซึ่งแต่ละตัวจะน่าสนใจและโดดเด่นในเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

เทียบสเปกชัด ๆ ของทั้ง 3 รุ่น
OPPO Find X2 Pro 5G, Samsung Galaxy S20 Ultra 5G, iPhone 11 Pro Max 

ดีไซน์ วัสดุ และการออกแบบ

oppo find x2 pro

เริ่มต้นด้วย OPPO Find X2 Pro 5G มือถือเรือธงระดับไฮเอนด์ใหม่ล่าสุดของ OPPO รุ่นนี้มีให้เลือก 2 แบบ 2 สไตล์ คือ เซรามิกเงาวาว เน้นความพรีเมียม และหนังไมโครไฟเบอร์ แบบเรียบหรู โดยการออกแบบของรุ่นนี้เน้นความโค้งมนทั้งกระจกจอด้านหน้าและตัวเครื่องด้านหลัง ส่วนขนาดตัวเครื่องของ OPPO เรียกว่ากำลังเหมาะมือ ถือใช้งานถนัด ตัวกล้องด้านหลังมีความนูนจากตัวเครื่องนิด ๆ 

สำหรับ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G มีขนาดใหญ่สุดใน 3 รุ่นนี้ ผลิตจากวัสดุโลหะ อะลูมิเนียม มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Cosmic Black และสีเทา Cosmic Gray เมื่อทดลองจับถือใช้งาน พบว่าการใช้งานมือเดียวยังไม่ค่อยถนัดนัก เนื่องจากขนาดตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่

iPhone 11 Pro Max มีขนาดเล็กสุดในกลุ่ม แม้ว่าจะพกพาง่าย แต่ก็ต้องแลกกับหน้าจอแสดงผลที่มีขนาดเล็กสุดเช่นกัน ซึ่งวัสดุตัวเครื่องของรุ่นนี้เป็นอะลูมิเนียม สเตนเลสสตีลและกระจก ตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน คือ สีเทา Space Gray, สีเงิน, สีทองแบบมันเงา และสีเขียว Midnight Green แบบผิวด้านเพียงสีเดียว

หน้าจอแสดงผล

oppo find x2 pro

OPPO Find X2 Pro 5G เป็นจอแสดงผลแบบ Ultra Vision Screen ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 3168 พิกเซล พร้อม Refresh Rate 120Hz ที่มีผลต่อการแสดงภาพเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลสวยงาม สามารถตอบสนองการใช้งานอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ Find X2 Pro 5G ยังสามารถประมวลสีสันของหน้าจอได้ถึง 1 พันล้านสี เป็นรุ่นแรกของโลก ส่วนตำแหน่งกล้องหน้าอยู่บริเวณมุมซ้ายบน เพื่อไม่ให้รบกวนสายตาขณะใช้งาน

Samsung Galaxy S20 Ultra 5G หน้าจอใหญ่ขนาด 6.9 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 3200 พิกเซล Refresh Rate 120Hz เช่นเดียวกับ OPPO ชนิดหน้าจอเป็น Dynamic AMOLED และมีกล้องหน้าอยู่บริเวณตรงกลางขอบจอด้านบน

ส่วนหน้าจอ iPhone 11 Pro Max ขนาด 6.5 นิ้ว มีแถบ Notch ด้านบนขอบจอ ใช้หน้าจอแบบ Super Retina XDR OLED รองรับ Refresh Rate 120Hz เท่ากัน แต่ความละเอียดหน้าจอ 1242 x 2688 พิกเซลเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอที่เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แต่ iPhone รุ่นนี้มีพื้นที่ Notch เป็นแนวยาว จึงทำให้เกิดสิ่งรบกวนสายตาขณะใช้งานมากกว่าหน้าจอของอีก 2 รุ่น

oppo find x2 pro

สำหรับทั้ง 3 รุ่น เมื่อลองทดสอบดูคลิปวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า OPPO Find X2 Pro 5G เป็นเพียงรุ่นเดียวที่รองรับวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1440p แต่มือถือ Samsung กับ iPhone เลือกความละเอียดได้สูงสุดเพียง 1080p (Full HD) เท่านั้น

ระบบประมวลผล

หน่วยประมวลผลของ OPPO Find X2 Pro 5G ใช้ชิปเซตของ Qualcomm SM8250 Snapdragon 865 Octa-core รองรับสัญญาณ 5G แบบ Dual-Mode มี RAM เยอะจุใจ 12GB รวมถึงความจุเครื่อง 512GB เพียงพอกับการดาวน์โหลดแอปฯ จัดเก็บไฟล์ได้เป็นจำนวนมาก รันระบบปฏิบัติการ Android 10.0 และใช้อินเทอร์เฟซของ OPPO อย่าง ColorOS 7.1

oppo find x2 pro

ผลการทดสอบประสิทธิภาพ OPPO Find X2 Pro 5G จากแอปฯ 3D Mark

คะแนนทดสอบที่ได้จากแอปฯ 3D Mark ค่อนข้างสูง เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า การทำงานของ OPPO Find X2 Pro 5G นั้น ทำได้ดีในแง่ของการประมวลผลกราฟิก ซึ่งเทียบจากการใช้งานจริง OPPO Find X2 Pro 5G สามารถใช้งานต่าง ๆ ตอบสนองการสัมผัสไอย่างรวดเร็ว เล่นเกมลื่นไหลด้วยชิปเซตตัวใหม่ Snapdragon 865 ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ใช้ชิปเซต Exynos 990 ระบบปฏิบัติการ Android 10.0 และรองรับสัญญาณ 5G แบบ Dual-Mode เช่นกัน แม้ RAM ของรุ่นนี้จะมีถึง 12GB แต่ความจุเครื่องเวอร์ชั่นจำหน่ายในไทย มี 128GB เพียงรุ่นเดียว จึงอาจไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานถ่ายภาพ วิดีโอ หรือจัดเก็บไฟล์จำนวนมาก

oppo find x2 pro

ผลการทดสอบประสิทธิภาพ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G จากแอปฯ 3D Mark

ผลคะแนนจากแอปฯ 3DMark ของ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G นั้น อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน จากชิปเซต Exynos 990 และประสบการณ์จากการใช้งานจริง รุ่นนี้ก็ทำได้น่าพอใจในแง่ของความเร็ว ไม่มีสะดุด หน้าจอสัมผัสทำงานอย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นมือถือที่มีประสิทธิภาพอีกรุ่นหนึ่ง

ส่วน iPhone 11 Pro Max ใช้ชิปเซตของตัวเอง Apple A13 Bionic ร่วมกับ RAM 4GB มีความจุให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 64GB, 256GB และ 512GB ไม่สามารถเพิ่มความจุภายนอกได้เช่นกัน ซึ่ง iPhone มีข้อได้เปรียบที่ความจุตัวเครื่อง มีให้เลือกหลายขนาด แต่รุ่นความจุสูง ๆ ก็จะมีราคาสูงตามเช่นกัน

oppo find x2 pro

oppo find x2 pro

ผลการทดสอบประสิทธิภาพ iPhone 11 Pro Max จากแอปฯ 3D Mark

เนื่องจาก iPhone 11 Pro Max มี RAM เพียง 4GB จึงทำให้มีพื้นที่ในการรันแอปพลิเคชันน้อยกว่าอีก 2 รุ่น แต่พลังของชิปเซต Apple A13 Bionic ทำคะแนนได้ค่อนข้างดี การรันภาพกราฟิกลื่นไหล ไม่กระตุก และจากการใช้งานจริงก็ถือว่าลื่นไหลในระดับค่อนข้างดีทีเดียว

ความจุของแบตเตอรี่ และทดสอบการชาร์จ

เรื่องแบตเตอรี่มือถือก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หากใครใช้มือถือตลอดเวลา เปิดหน้าจอเช็กโซเชียล ถ่ายภาพ เล่นเกม ก็จะยิ่งใช้พลังงานมากขึ้น โดยจุดเด่นของแบตเตอรี่แต่ละรุ่น มีดังนี้

  • OPPO Find X2 Pro 5G ใช้แบตเตอรี่ความจุ 4,260mAh มีฟีเจอร์ SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็วด้วยแรงไฟ 65W สามารถชาร์จมือถือเต็ม 100% ได้ภายใน 38 นาที

  • Samsung Galaxy S20 Ultra 5G มีแบตเตอรี่ความจุสูง 5,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 45W สามารถชาร์จไร้สายให้มือถือตัวอื่นที่รองรับ

  • iPhone 11 Pro Max มีแบตเตอรี่ความจุ 3,969mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18W

ก่อนทดสอบการชาร์จแบตเตอรี่ OPPO Find X2 Pro 5G มีระดับแบตเตอรี่เหลืออยู่ที่ 31%, iPhone 11 Pro Max มีระดับแบตเตอรี่ 45% และ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G มีระดับแบตเตอรี่ 32%

oppo find x2 pro

หลังจากชาร์จแบตเตอรี่พร้อมกันทั้ง 3 เครื่อง ใช้เวลา 10 นาที ระดับแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น ดังนี้

  • OPPO Find X2 Pro 5G ระดับแบตเตอรี่เพิ่มจาก 31% เป็น 60%

  • Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ระดับแบตเตอรี่เพิ่มจาก 32% เป็น 53%

  • iPhone 11 Pro Max ระดับแบตเตอรี่เพิ่มจาก 45% เป็น 48%

oppo find x2 pro

ฟีเจอร์กล้อง

oppo find x2 pro

กล้องของ OPPO Find X2 Pro 5G มีมาให้ 3 เลนส์ด้วยกัน คือ เลนส์ Wide ความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.7, เลนส์ Ultra Wide 48 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้าง 120 องศา ส่วนระบบการซูม รุ่นนี้ใช้กล้อง Periscope 13 ล้านพิกเซล ซูมภาพแบบ Hybrid ได้ถึง 10 เท่า และซูมได้ไกลสุดถึง 60 เท่า ใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ Sony IMX689 ช่วยให้ถ่ายภาพแสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงระบบกันสั่น OIS ลดอาการภาพสั่นไหวได้เป็นอย่างดี

Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ชูจุดเด่นด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล มีกล้องหลังถึง 4 ตัว ประกอบด้วย เลนส์ Wide 108 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.8, เลนส์ Ultrawide 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ ToF 3D 0.3 ล้านพิกเซล และกล้อง Periscope 48 ล้านพิกเซล สามารถซูม Hybrid ได้ 10 เท่า ซูมสูงสุดถึง 100 เท่า เซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่ขึ้น 3 เท่า เพื่อให้ได้ภาพสีสันคมชัด สว่างใสแม้อยู่ในที่แสงน้อย

ส่วน iPhone 11 Pro Max นั้นถือว่าเสียเปรียบในเรื่องการซูมอยู่พอสมควร ด้วยข้อจำกัดของเลนส์ Wide 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.8, เลนส์ Ultrawide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto 12 ล้านพิกเซล ซึ่งซูมภาพได้ 2 เท่า ร่วมกับซูมดิจิทัล 10 เท่า สำหรับฟีเจอร์ในตัวกล้องจะมีซอฟต์แวร์ปรับแต่งขณะถ่ายภาพกลางคืน และ DeepFusion เพื่อประมวลผลภาพให้มีรายละเอียดครบถ้วน

ชอตต่อชอต ! เปรียบเทียบภาพถ่าย
ของกล้องแต่ละรุ่น

เพื่อวัดประสิทธิภาพของกล้องให้เห็นกันแบบชัด ๆ เราจึงนำมือถือทั้ง 3 รุ่นมาถ่ายภาพเปรียบเทียบจริงแบบชอตต่อชอต รวมถึงทดสอบเลนส์ลักษณะต่าง ๆ ทั้งเลนส์มุมกว้าง และเลนส์ซูมระยะไกล มาดูกันสิว่ากล้องของแต่ละรุ่นจะถ่ายภาพออกมาเป็นอย่างไร และแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

ภาพถ่ายมุมมองปกติ

เริ่มต้นจากการถ่ายภาพในมุมมองปกติ จะเห็นได้ว่ากล้องแต่ละรุ่นถ่ายภาพได้คมชัด มีแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยในเรื่องสีสันของภาพเท่านั้นเอง

oppo find x2 pro

oppo find x2 pro

ภาพถ่ายมุมกว้าง (Ultra Wide Angle)

สำหรับภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide Angle จะเห็นว่ากล้องมือถือทั้ง 3 รุ่นเก็บมุมภาพกว้าง และรายละเอียดภาพได้ค่อนข้างครบ แต่โทนสีของกล้องแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง

oppo find x2 pro

ภาพถ่ายย้อนแสง (HDR Mode)

สำหรับภาพถ่ายใน HDR Mode ทั้ง 3 รุ่น สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้ครบถ้วน แม้จะมีแสงจากดวงอาทิตย์ส่องลงมาตรง ๆ ก็ตาม โดยกล้องของ OPPO Find X2 Pro 5G สามาถถ่ายทอดสีสันของภาพออกมาได้เหมือนตาเห็น ส่วนกล้องของ Samsung และ iPhone จะให้สีสันสดใสของภาพที่มีความสว่างกว่าเล็กน้อย

oppo find x2 pro

oppo find x2 pro

ภาพถ่ายจากกล้องหน้า

ภาพถ่ายเซลฟี่จากกล้องหน้าของทั้ง 3 รุ่น จะเห็นว่า OPPO Find X2 Pro 5G ช่วยตกแต่งผิวนายแบบให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ ขณะที่ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ถ่ายเซลฟี่แบบหลังเบลอได้ใบหน้าแบบมีสีสัน ส่วนกล้องหน้าของ iPhone 11 Pro Max นั้นเน้นความสมจริง ฉากหลังยังไม่เบลอมากนัก แต่ก็มีฟีเจอร์แสงไฟจำลองที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าได้

oppo find x2 pro

ทดสอบระยะซูมต่าง ๆ

เนื่องจากมือถือทั้ง 3 รุ่นในการทดสอบครั้งนี้ มีจุดเด่นทั้งเลนส์มุมกว้างและการซูมระยะไกล เราจึงทดสอบซูมตึกในจุดที่ไกลออกไป โดยเริ่มจากภาพระยะปกติ 1 เท่า ต่อด้วยการซูมภาพ 5 เท่า, 10 เท่า และ 60 เท่า

oppo find x2 pro

ภาพระยะปกติ Zoom 1x

oppo find x2 pro

Zoom 5x

กล้องมือถือทั้ง 3 รุ่นสามารถซูมในระยะ 10 เท่าได้เหมือนกัน แต่ใน iPhone 11 Pro Max จะเป็นการซูมแบบดิจิทัล เลยทำให้ภาพเสียความคมชัดไปบ้าง ในขณะที่กล้องของ OPPO และ Samsung นั้นเป็นแบบ Hybrid Zoom ซึ่งภาพยังคงคมชัด

oppo find x2 pro

Zoom 10x

เนื่องจาก iPhone 11 Pro Max สามารถซูมได้สูงสุดเพียง 20 เท่า ดังนั้น ระยะการซูม 60 เท่าจึงใช้ได้เฉพาะใน OPPO Find X2 Pro 5G และ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G เท่านั้น

oppo find x2 pro

Zoom 60x

ภาพถ่ายกลางคืน (Ultra Night Mode)

ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพกลางคืน ใน OPPO Find X2 Pro 5G มีโหมด Ultra Night Mode 3.0 เพื่อถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยโดยเฉพาะ ร่วมกับเซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่ Sony IMX689 ส่วน Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ก็มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่และ AI อัจฉริยะ และ iPhone 11 Pro Max มีซอฟต์แวร์ปรับแต่งสีและความสว่างในตัว ทำงานร่วมกับชิปเซต Apple A13 Bionic เพื่อประมวลผลภาพในที่แสงน้อยโดยอัตโนมัติ

oppo find x2 pro

oppo find x2 pro

ทั้งนี้ จากภาพจะเห็นว่า Ultra Night Mode 3.0 ของ OPPO Find X2 Pro 5G จะช่วยปรับความสว่างให้ภาพ รวมถึงปรับโทนสีภาพให้ดูละมุนตา ส่วน Samsung Galaxy S20 Ultra 5G และ iPhone 11 Pro Max ก็เก็บรายละเอียดของภาพได้ครบเช่นกัน แต่ถ้าต้องการภาพสว่างสวย อาจต้องปรับแสงให้สว่างขึ้นอีกนิด

oppo find x2 pro

ทั้งหมดเป็นการเปรียบเทียบตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO Find X2 Pro 5G, Samsung Galaxy S20 Ultra 5G และ iPhone 11 Pro Max ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง OPPO Find X2 Pro 5G มีจุดเด่นที่ความละเอียดภาพสูงถึง 48 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultra Wide ซูมภาพได้ไกลถึง 60 เท่า ถ่ายภาพสวยในทุกสถานการณ์ โทนสีภาพจะเน้นความนวลตา สว่าง เก็บรายละเอียดภาพในส่วนมืดได้ค่อนข้างดี

ในขณะที่กล้องของ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G มีมาให้ถึง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล ภาพถ่ายจากกล้องจะเน้นความคม โทนสีสดใส จัดจ้าน ส่วนกล้องถ่ายภาพของ iPhone 11 Pro Max ให้สีสันสมจริง แต่ในบางโหมด เช่น HDR Mode ยังเก็บรายละเอียดภาพในส่วนมืดได้ไม่เท่ากับอีก 2 รุ่น เพราะ iPhone จะเน้นการใช้ซอฟต์แวร์ในกล้องปรับแต่งตามสภาพแสงนั้น ๆ และระยะการซูมไกลยังทำได้น้อยกว่า OPPO และ Samsung

oppo find x2 pro

สำหรับภาพรวมของทั้ง 3 รุ่น ถือว่าสเปกเทพ ใช้งานได้ดี อย่าง OPPO Find X2 Pro 5G ที่มีดีไซน์สวยหรู หน้าจอใหญ่ ทัชลื่น เร็ว สามารถดูวิดีโอความละเอียดได้สูงถึง 1440p แบบคมชัดไม่มีกระตุก ผ่าน Refresh Rate 120Hz และการแสดงผล 1 พันล้านสี ถ่ายภาพสวยในทุกสภาพแสง แถมยังชาร์จได้ไวสุด ๆ ด้วยฟีเจอร์ SuperVOOC 2.0 เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดยอดครบทุกฟังก์ชั่นไว้ในเครื่องเดียว

ทางด้าน Samsung Galaxy S20 Ultra 5G ก็มีจุดเด่นทั้งในเรื่องสีสันการแสดงผลของหน้าจอขนาดใหญ่ ดูวิดีโอได้คมชัด การสัมผัสหน้าจอรวดเร็ว แม่นยำ ถ่ายรูปคมชัดด้วยกล้อง 4 ตัว และการทำงานที่รวดเร็วไม่มีสะดุด ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

ส่วน iPhone 11 Pro Max แม้จะเป็นมือถือรุ่นท็อปที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ฟีเจอร์โดยรวมก็ยังใกล้เคียงกับมือถือรุ่นใหม่ ๆ ใช้งานได้สะดวก รองรับการใช้งานทั่วไปได้ดี ตัวเครื่องทำงานรวดเร็ว มีกล้อง 3 ตัว และซอฟต์แวร์ภายในที่ประมวลผลภาพออกมาสวยงาม รวมถึงดีไซน์ที่ยังคงความเป็น Apple ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

มาถึงตรงนี้บอกเลยว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป ทั้ง OPPO Find X2 Pro 5G, Samsung Galaxy S20 Ultra 5G และ iPhone 11 Pro Max ถือเป็นมือถือเรือธงที่ใครหลายคนหมายตา แต่อาจจะยังไม่กล้าตัดสินใจว่าจะเลือกรุ่นไหนดี หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ เลือกมือถือคู่ใจเครื่องใหม่ที่พร้อมใช้ในยุค 5G ได้ง่ายขึ้นนะครับ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบชอตต่อชอต ! 3 มือถือรุ่นเรือธง OPPO Find X2 Pro 5G VS Samsung Galaxy S20 Ultra 5G VS iPhone 11 Pro Max รุ่นไหนเด็ด รุ่นไหนโดนใจ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2563 เวลา 09:55:11 46,547 อ่าน
TOP