x close

สลด หมอหนุ่มสังเวยชีวิต เหตุเครื่องบินระเบิดคาสนามบิน ระหว่างภารกิจขนย้ายผู้ป่วย


          สลด หมอหนุ่มอนาคตไกล กลายเป็นเหยื่อเหตุเครื่องบินระเบิดคาสนามบิน ระหว่างร่วมภารกิจขนย้ายผู้ป่วยไปญี่ปุ่น เพื่อออกจากโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิด 19 น้องสาวสุดอาลัย เกินบรรยายความโศกเศร้า


ภาพจาก AFP

          จากกรณีอุบัติเหตุสลด เครื่องบินระเบิดบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติ นินอย อากีโน กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย โดยทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของ ไลอ้อนแอร์ ที่อยู่ระหว่างภารกิจขนย้ายผู้ป่วยไปยังประเทศญี่ปุ่น

อ่านข่าว :  สลด เครื่องบินขนย้ายผู้ป่วย ระเบิดคาสนามบินฟิลิปปินส์ แพทย์-ลูกเรือ ดับ 8 ศพ

          วันที่ 30 มีนาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ รายงานว่า ผู้ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุสลดครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ชาวอเมริกัน ชาวแคนาดา และชาวฟิลิปปินส์ 6 คน ซึ่งหนึ่งในชาวฟิลิปปินส์ที่เสียชีวิต ก็คือ นายแพทย์ซีโนเวอร์ นิกันโดร "นิคโก" บัวติสตา หมอหนุ่มอนาคตไกลจากแผนกศัลยกรรม ของศูนย์การแพทย์ประจำเมืองมันดาลูยอง ซึ่งได้รับมอบหมายให้ร่วมเดินทางมาดูแลผู้ป่วยระหว่างการเคลื่อนย้าย


          รายงานระบุว่า ผู้ป่วยต้องการย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น เหตุเพราะโรงพยาบาลเดิมที่ผู้ป่วยแอดมิตอยู่นั้น มีผู้ป่วยโรคโควิด 19 รักษาตัวอยู่ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานนานาชาติ นินอย อากีโน เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่าเครื่องบินได้เกิดปัญหาขึ้นระหว่างการเทกออฟจากรันเวย์ ในเวลาประมาณ 20.00 น. วันอาทิตย์ (29 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น


ภาพจาก AFP

          ในขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่จากแถลงการณ์เบื้องต้นของกรมการบินพลเรือนฟิลิปปินส์ ระบุว่า เครื่องบินเกิดปัญหาทางเทคนิคขณะกำลังเทกออฟ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางท่าอากาศยานก็ได้มีการส่งชุดกู้ภัยและดับเพลิงเข้าระงับเหตุในทันที

          ด้าน ริตา บัวติสตา น้องสาวของแพทย์หนุ่มที่เสียชีวิต ได้แสดงความโศกเศร้าจากการสูญเสียพี่ชายผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เธอได้สูญเสียพี่ชายไปในเที่ยวบินนั้น ไม่มีคำพูดใดจะบรรยายถึงความเศร้าใจจากการเสียคนในครอบครัวไปในแบบที่น่ากลัวเช่นนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดที่เธอรู้ในตอนนี้ คือพี่ชายของเธอได้ต่อสู้เหมือนฮีโร่แล้ว และเธอก็หวังว่าการต่อสู้ของเขาจะไม่สูญเปล่า...
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด หมอหนุ่มสังเวยชีวิต เหตุเครื่องบินระเบิดคาสนามบิน ระหว่างภารกิจขนย้ายผู้ป่วย อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2563 เวลา 09:58:06 33,138 อ่าน
TOP