x close

ตร. จ่อแจ้งข้อหา จิตรลดา แทงเด็ก 4 ขวบตาย - จิตแพทย์ คาดก่อเหตุ เพราะโรคกำเริบ


           ตำรวจเผย จิตรลดา เครียดจัด จนต้องส่งโรงพยาบาล หลังแทงเด็ก 4 ขวบตาย จ่อแจ้งข้อหา ด้านจิตแพทย์ชี้ 10 ปี อาการกำเริบ 6 ครั้ง รักษาครั้งล่าสุด 17 มีนาคม 2563

จิตรลดา

          จากกรณีที่ น.ส.จิตรลดา อายุ 50 ปี ได้ก่อเหตุแทงเด็กวัย 4 ขวบ เสียชีวิตที่ จ.นครปฐม ซึ่งเมื่อปี 2548 น.ส.จิตรลดา เคยก่อเหตุแทงนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ 4 คน จนศาลสั่งจำคุก 4 ปี โดยพบว่าป่วยทางจิต เมื่อครบกำหนดจำคุก ให้ส่งตัวไปบำบัดต่อ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เพิ่งออกจากสถานบำบัดกลับบ้านเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563



          คืบหน้าวันที่ 30 มีนาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต.อ. ศราวุธ สุทธวิชัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นครอบครัวยืนยันจะเอาผิดกับ น.ส.จิตรลดา ส่วนการสอบปากคำ น.ส.จิตรลดา เมื่อวานนี้ ยังไม่สามารถให้การใด ๆ ได้ เพียงแต่นั่งนิ่ง ๆ และมีอาการเหม่อลอย ก่อนจะฟุบไปด้วยความเครียด เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


          ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปติดตามอาการของ น.ส.จิตรลดา ว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ หากไม่ได้จะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรับการรักษา เพื่อรอการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           ด้าน นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว น.ส.จิตรลดา จากโรงพยาบาลนครปฐม มาตรวจอาการ และเข้ารับการรักษาที่สถาบัน เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า น.ส.จิตรลดา มีอาการโรคกำเริบ ซึ่ง น.ส.จิตรลดา ได้มาพบแพทย์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 และมีกำหนดพบแพทย์อีกครั้งในวันที่ 31 มีนาคม 2563 แต่ดันก่อเหตุก่อน นอกจากนี้ยังพบว่าในรอบ 10 ปี คนไข้มีอาการกำเริบ 6 ครั้ง แต่อาการล่าสุดยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับของคนไข้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. จ่อแจ้งข้อหา จิตรลดา แทงเด็ก 4 ขวบตาย - จิตแพทย์ คาดก่อเหตุ เพราะโรคกำเริบ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2563 เวลา 22:06:35 15,749 อ่าน
TOP