x close

ไฟป่าแม่วงก์ ลุกลามหนักหลายพื้นที่ จนท. เร่งสกัด คาด มนุษย์เป็นคนจุดไฟ

          ไฟป่าแม่วงก์ โหมหนักหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งสกัดกั้นสุดกำลังป้องกันลามเข้าชุมชน คาดฝีมือมนุษย์เข้าป่าแล้วจุดไฟทิ้งไว้ 



         วันที่ 31 มีนาคม 2563 TNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่านครสวรรค์ ร่วมกับเครือข่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแม่วงก์จิตอาสา และชาวบ้านมอสวรรค์ หมู่ 7 ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ นครสวรรค์ ได้ร่วมกับลงพื้นที่ปฏิบัติการดับไฟป่าที่กำลังโหมหนักในบริเวณป่าหลังที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อช่วยกันสกัดกั้นไฟป่า ไม่ให้ลุกลามเข้าหมู่บ้านและชุมชน หลังจากเกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่แม่วงก์หลายจุด และลุกลามอย่างต่อเนื่อง

         นายสิงหนาท ชัยวัง หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่านครสวรรค์ เปิดเผยว่า ล่าสุดเกิดไฟป่าในพื้นที่แม่วงก์หลายจุด โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากชาวบ้านบางราย เข้าไปล่าสัตว์ และของป่าแล้วก่อไฟทิ้งไว้จนทำให้เกิดไฟไหม้ เนื่องจากลักษณะของการเกิดไฟไหม้นั้น เกิดจากด้านบนเขาลงมาด้านล่าง นอกจากนี้ในช่วงนี้ยังมีกระแสลมแรงจึงยิ่งทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว 

ไฟป่าแม่วงก์
         โดยล่าสุดพบไฟไหม้ในพื้นที่บ้านหนองปล้อง บ้านใหม่ศรีนคร บ้านถังแดง บ้านปางมะกอ และบ้านมอสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปสกัดไฟทีละจุด แต่เนื่องจากภูมิประเทศที่เป็นป่ารก และสูงชันประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยล่าสุดยังไม่สามารถดับไฟป่าที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดซึ่ง ทำได้เพียงแค่ดับไฟแค่สกัดกั้น และทำให้ทุเลาลงเท่านั้น และจะต้องรีบย้ายไปดับจุดอื่นต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่าแม่วงก์ ลุกลามหนักหลายพื้นที่ จนท. เร่งสกัด คาด มนุษย์เป็นคนจุดไฟ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2563 เวลา 11:14:13 6,818 อ่าน
TOP