x close

โควิด 19 ไม่มีงบ แต่ ครม. จ่อถก ซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน โดนทัวร์ลงไม่เหลือ


         รมช.กลาโหม ยอมถอนวาระ ของบซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน หลังเจอโซเชียลวิจารณ์สนั่น ทั้งที่ไทยยังวิกฤตกับโรค โควิด 19

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 31 มีนาคม 2563 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ครั้งที่ 2 ซึ่งวาระการประชุมนอกเหนือจากเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 มีหนึ่งเรื่องที่เป็นที่จับตา ได้แก่ วาระที่ พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ขออนุมัติให้กองทัพเรือ ดำเนินการในเรื่องโครงการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำระยะที่ 1 จำนวน 1 ลำ งบประมาณกว่า 6,100 ล้านบาท

         ทั้งนี้ วาระดังกล่าวตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไม่พอใจ เพราะขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงวิกฤตจากปัญหาเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่ระบาดรุนแรง โรงพยาบาลขัดสนงบประมาณ และบุคลากรทางการแพทย์ไม่มีอุปกรณ์สำคัญสำหรับการทำงาน จนต้องเปิดขอรับบริจาคกันเองจากประชาชน

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน

         โดย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มีการทวีตข้อความ ระบุว่า "กล้ามาก ! ในภาวะที่ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างหนักจากไวรัสโควิด 19 อุปกรณ์ทางการแพทย์ยังขาดแคลนมาก แต่กระทรวงกลาโหมและกองทัพเรือ จะเสนอซื้อเรือยกพลขึ้นบก รองรับเรือดำน้ำ ไม่รู้ใช้สมองส่วนไหนคิด ไม่ต้องสนใจความรู้สึกของประชาชนกันเลย #ซื้ออาวุธ #COVID-19  #ผนงรจตกม"

         ทว่า ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมที่เกิดขึ้น พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ได้ขอถอนเรื่องดังกล่าวออกจากวาระการพิจารณา โดยไม่มีการพูดถึงในที่ประชุมแต่อย่างใด

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน

โควิด 19 ไม่มีงบ จะซื้อเรือรบ 6.1 พันล้าน


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โควิด 19 ไม่มีงบ แต่ ครม. จ่อถก ซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน โดนทัวร์ลงไม่เหลือ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2563 เวลา 15:02:58 64,587 อ่าน
TOP