x close

ส่องไอเดีย หลากหลายวิธีอยู่บ้านยังไงไม่ให้เหงา แค่มีมือถือเครื่องเดียว ครบ จบปิ๊ง ตามมาดูกันเลย !

          หยุดยาวแบบนี้ หลาย ๆ คนคงเกิดอาการเหงา เบื่อ เซ็ง กันใช่ไหมคะ จะออกไปข้างนอกก็ไม่เหมาะ อยู่บ้านเฉย ๆ กิจกรรมที่ทำก็แสนจะจำเจ ไถฟีด Facebook ส่อง Instagram เล่น Twitter ก็แล้ว เล่นวนไปวนมาจนไม่รู้จะทำอะไรต่อดี มาค่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ชาว Kapook มาดูไอเดียถ่ายรูปคลายเหงากับสมาร์ทโฟนคู่ใจอย่าง OPPO A31 ตามมาดูเลย

เปลี่ยนดาดฟ้าให้กลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดชิค

OPPO A31

          ไหน ๆ ช่วงนี้เข้าหน้าร้อนแดดก็ดี ท้องฟ้าก็แจ่มใสอยู่แล้ว ก็จับเอามาทำเป็นมุมถ่ายรูปซะเลย แต่ถ้าใครกลัวว่าแดดจ้าเกินไปแล้วภาพไม่ชัด ก็ไม่ต้องห่วงเพราะว่าเจ้า OPPO A31 เค้ามีกล้องหลังที่ความละเอียดสูงสุดถึง 12MP ทำให้ภาพที่ออกมา สวย คมชัดไม่แพ้กล้องมือถือรุ่นอื่นเลย

แบ็กกราวนด์รก ก็แก้ไขได้ด้วย Portrait Mode

OPPO A31

ถ้าหากว่าบ้านของใครมีมุมที่รก ไม่รู้จะจัดยังไง แต่บังเอิ๊ญบังเอิญว่าอยากถ่ายตรงนี้พอดี แค่ลอง Portrait Mode ก็สามารถปรับภาพให้ด้านหลังละลายได้ ซึ่ง OPPO 31 เค้าก็มี เลนส์ Depth Camera คมชัด 12MP ที่ช่วยปรับระยะชัดลึกชัดตื้นได้ ทำให้ตัวแบบเด่นออกมาจากฉากหลัง เก๋ไปอี๊กกก

ลองใช้ฟิลเตอร์เปลี่ยนโทนสีภาพมุมเดิมจะได้ไม่น่าเบื่อ

OPPO A31

          นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของภาพได้ง่าย ๆ เพียงแค่ลองใช้ฟิลเตอร์ที่มีมาในเครื่องถึง 10 ฟิลเตอร์ ไม่ว่าจะโทนสีฟิล์ม โทนสีสดใส หรือสีขาว-ดำ แม้ว่าจะเป็นมุมเดิมแต่ก็เปลี่ยนฟีลลิ่งของภาพได้ดีเลย

จับของแต่งบ้านมาเป็นพร็อพถ่ายรูป

OPPO A31

          สำหรับใครที่เบื่อถ่ายรูปคนแล้ว ลองหยิบเอาของตกแต่งในบ้านอย่างแจกันดอกไม้มาถ่ายรูปดูก็เก๋ไปอีกแบบนะ แต่ถ้าจะให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นมาลองเปิด Dazzle Color Mode ปรับภาพให้สีสดขึ้นมาอีกหน่อย รับรองสวยแจ่ม !

เปลี่ยนภาพธรรมดาให้ดูน่าสนใจ ด้วยการใช้เลนส์ Macro

OPPO A31

          หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักคุณสมบัติของเลนส์ Macro กันอยู่แล้วว่า เป็นเลนส์ที่ใช้ถ่ายในระยะใกล้ โดยปกติแล้วเราจะต้องซื้อเลนส์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนสำหรับถ่าย แต่ว่า OPPO A31 เค้าเพิ่มมาให้อีกเลนส์ โดยคมชัดถึง 2MP พร้อมกับโหมด Macro ที่ถ่ายได้ใกล้ในระยะ 4 เซนติเมตร ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัด ไม่ว่าจะโฟกัสใกล้แค่ไหน ก็ไม่เบลอ ไม่เชื่อลองหยิบเอาดอกไม้หรือฟิกเกอร์มาถ่ายด้วยเลนส์ Macro แล้วคุณจะเลิฟสุด ๆ

ใช้กำแพงให้เป็นประโยชน์ เลือกแสงดี ๆ แล้วเซลฟี่ไปเลย

OPPO A31

          โดยปกติแล้วเรามักจะเซลฟี่กับอะไรที่ดูน่าสนใจ หรือมีพร็อพเสริมอย่างเช่น ดอกไม้ ขนม ตุ๊กตา หรือว่าสถานที่สวย ๆ แต่ช่วงนี้ต้องอยู่ในบ้านจริง ๆ ลองใช้กำแพงให้เป็นประโยชน์ เลือกมุมที่แสงสวย ๆ เปิด AI Beauty แล้วกดถ่ายรับรองว่าหน้าเป๊ะ สวยเนียนเป็นธรรมชาติและรูปยังคมชัดถึง 8MP และ ยังได้มุมดูดีไม่ซ้ำใครอีกต่างหาก
          แต่ถ้าใครแอบกังวลว่า ถ่ายรูปเยอะขนาดนี้เมมจะเต็มหรือเปล่า ไหนจะต้องโหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเกม หรือโหลดวิดีโอมาไว้ดูอีก ก็ไม่ต้องกังวลไป ด้วย ROM ที่ให้มามากถึง 128GB และ RAM 4 GB ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บมากขึ้น และช่วยให้เครื่องไม่หน่วง เวลาใช้งานด้วย บอกเลยว่า ใช่งานลื่น ๆ สบายหายห่วง
          นอกจากวันนี้เราจะมาหามุมถ่ายภาพในบ้านแก้เบื่อกันแล้ว เรามีกิจกรรมเบา ๆ สบาย ๆ มาแนะนำเป็นตัวเลือกให้เพื่อน ๆ เก็บไว้ในลิสต์ How to แก้เบื่อ อีกด้วยมาดูกัน

เล่นเกมสักตา ดูซีรีส์สักตอน

OPPO A31

          เล่นเกมดูหนัง ดูเหมือนจะธรรมดาแต่เชื่อเถอะว่าแก้เบื่อได้ดีเชียวล่ะ ลองหาหนัง หรือซีรีส์ดี ๆ สักเรื่อง หรือเล่นเกมมือถือ ไปกับหน้าจอที่กว้างถึง 6.5 นิ้ว ทำให้คุณสนุกกับเกมและเพลิดเพลินไปกับการดูหนังได้อย่างเต็มตา และยังเล่นต่อเนื่องได้ไม่สะดุด ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,230 mAh เล่นวิดีโอออนไลน์สูงสุด 14 ชั่วโมง เล่นเกมออนไลน์สูงสุด 7 ชั่วโมง และเล่นเพลงออฟไลน์ได้สูงสุด 111 ชั่วโมง โอ้โห แบบนี้ต่อให้อยู่บ้านทั้งวัน ทั้งคืนก็ไม่เหงาแน่นอนจ้า

เมาท์มอยอัปเดตข่าวสาร คุยโทรศัพท์กับเพื่อน

OPPO A31

          ช่วงนี้ต้อง Social Distancing ถึงตัวจะไกล แต่ใจเราใกล้กันได้ หลากหลายวิธีคลายเหงา ด้วยการโทร. ไปเมาท์มอย กับเพื่อน ๆ VDO Call กับคนรู้ใจให้หายคิดถึง หรือจะ Live อัปเดตเรื่องราวคุยกับเพื่อน ๆ ชาวโซเชียลทั้งวันก็ยังได้ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะแก้เหงาได้แล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์สร้างความสนิทสนมกันให้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องอยู่ใกล้ ๆ กันได้ด้วย

โหลดแอปพลิเคชันใหม่มาเล่น ตามเทรนด์สักหน่อย

          ถ้าใครกังวลว่าสมาร์ทโฟนจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ เอาไว้ไม่พอก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะว่า OPPO A31 เค้าให้ ROM ที่มากถึง 128 GB เอาไว้ให้เพื่อน ๆ โหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ มาเล่นคลายเหงาได้อย่างจุใจ เล่นได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด ด้วย RAM 4 GB แถมอัปเดตเทรนด์ให้ทันสมัยตลอดเวลาแม้ว่าจะอยู่ในบ้านนั่นเอง
OPPO A31

          เห็นไหมล่ะว่า แม้จะอยู่บ้านแต่ก็ยังมีกิจกรรมอะไรเยอะแยะให้เราทำมากมาย ไม่ว่าจะถ่ายรูป ดูหนัง เล่นเกม เมาท์มอยกับเพื่อนๆ ช่วยให้คลายเหงา แก้เบื่อไปได้เยอะเลย เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนคู่ใจแบบ OPPO A31 สเปกคุ้มค่าราคาโดนใจ เพียงแค่ 5,999 บาทเท่านั้นเอง โดยมีให้เลือกสองสีสองสไตล์ คือสีขาว Fantasy White ให้ฟีลสวยหวาน ละมุน ฉบับคิวต์เกิล และสีดำ Mystery Black ที่เรียบหรูดูดีสุดๆ
OPPO A31

          สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ตามช่องทางออนไลน์ ตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ พร้อมบริการ Delivery เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีนะจ๊ะ 

- สั่งซื้อได้ที่ onlineoppo.com

- ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก oppothai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องไอเดีย หลากหลายวิธีอยู่บ้านยังไงไม่ให้เหงา แค่มีมือถือเครื่องเดียว ครบ จบปิ๊ง ตามมาดูกันเลย ! อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2563 เวลา 10:55:33 21,084 อ่าน
TOP