x close

สยอง.. เสือทับลาน ฆ่าชายหาของป่า ศพแรกรอบ 20 ปี จนท. ผงะ เสือยังนอนเฝ้าร่าง


           ชายแอบเข้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ไปหาของป่า ก่อนถูกเสือขย้ำดับ เจ้าหน้าที่เจอเสือนอนเฝ้าศพ พบสูญเสียรายแรกในรอบ 20 ปี

เสือทับลานกัดคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล : ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

           วันที่ 31 มีนาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า วานนี้ (30 มีนาคม) เกิดเหตุคนหาย ทราบชื่อคือ นายจำรัส ภูมิแวงพวง หรือ นายสังข์ อายุ 47 ปี ได้หายไปจากบริเวณเทือกเขาอุทยานแห่งชาติทับลาน หมู่ 2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขณะลักลอบเข้าไปหาของป่ากับเพื่อนอีก 2 คน โดยเพื่อนพบรอยเท้า รอยเลือด และรอยถูกลากเข้าไปในป่า ค้นหาไม่เจอ จึงออกมาจากป่าเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่

           ต่อมาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เดินเท้าเข้าไปในป่าเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร ตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่าย ก่อนจะพบเป็นศพมีร่องรอยถูกกัดแทะ จนหัวและขาขวาขาด ขณะที่ลงไปเอาศพนายจำรัส ยังมีเสือโคร่งเฝ้าอยู่ แล้วมีซากของตัวเงินตัวทองอยู่อีก 1 ตัว ที่ถูกเสือโคร่งกัด เบื้องต้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรต่อไป

เสือทับลานกัดคน

           เกี่ยวกับพื้นที่ดังกล่าว นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ในพื้นที่อุทยานฯ ทับลาน มีเสือโคร่ง 22 ตัว มีเสือตัวผู้ 5 ตัว นอกนั้นเป็นเสือตัวเมียและลูกน้อย กรณีเสือกัดชาวบ้านหายไปแบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาตลอดช่วง 20 ปี โดยที่่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปหาของป่า เพราะอาจเกิดอันตรายจากสัตว์ป่า แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจนได้ ซึ่งตนเองขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

เสือทับลานกัดคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล : ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง.. เสือทับลาน ฆ่าชายหาของป่า ศพแรกรอบ 20 ปี จนท. ผงะ เสือยังนอนเฝ้าร่าง โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2563 เวลา 09:26:04 29,885 อ่าน
TOP