x close

เผยความจริง ภาพครอบครัวชินวัตร บริจาค 100 ล้าน รพ.ศิริราช ที่แท้ปั่นกระแสภาพเก่า


          เปิดความจริงเบื้องหลัง ภาพครอบครัวชินวัตร บริจาคเงิน 100 ล้าน ให้โรงพยาบาลศิริราช สู้ภัยโควิด 19 ที่แท้ภาพเก่า เอามาปั่นกระแสเฟกนิวส์


          กลายเป็นประเด็นพูดถึงขึ้นมาทันที เมื่อเว็บไซต์สำนักข่าวชื่อดัง ลงข่าวเกี่ยวกับครอบครัวตระกูล ชินวัตร โดยอ้างอิงรูปภาพจากเฟซบุ๊กของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร พร้อมระบุพาดหัวข่าวว่า "คุณหญิงอ้อ - ลูก บริจาค 100 ล้าน ให้ รพ.ศิริราช สู้โควิด"

          ภายหลังข่าวถูกนำเสนอออกไป ล่าสุด (1 เมษายน 2563) มีชาวเน็ตหลายคนจับได้ว่า ภาพและเหตุการณ์ที่ลงข่าวไปนั้น เป็นโพสต์เก่าเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 ซึ่ง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ระบุว่า ครอบครัวชินวัตรได้ร่วมบริจาคเงินเข้าศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน และผู้ป่วยยากไร้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยญาติและทีมแพทย์ไม่มากก็น้อย


          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์การปั่นข่าวปลอมเรื่องดังกล่าว ทั้งที่เป็นภาพเก่า ไม่ได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือ COVID-19 แต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบเว็บไซต์สำนักข่าวดังกล่าว พบว่าลบข่าวนี้ออกไปแล้ว...


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยความจริง ภาพครอบครัวชินวัตร บริจาค 100 ล้าน รพ.ศิริราช ที่แท้ปั่นกระแสภาพเก่า โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2563 เวลา 14:10:51 51,399 อ่าน
TOP