x close

ศาลรับคำร้องฎีกา เปรมชัย-พวก คดีเสือดำ หลังศาลอุทธรณ์พิพากษา แก้โทษคุกไม่เกิน 5 ปี

 

               ศาลรับคำร้องฎีกาข้อเท็จจริง เปรมชัยกับพวก สู้คดีล่าเสือดำ หลังศาลอุทธรณ์พิพากษา แก้โทษคุกไม่เกิน 5 ปี พิเคราะห์เห็นเป็นปัญหาสำคัญ อันควรส่งศาลสูงสุด

เปรมชัย กรรณสูต

             จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถและคนใกล้ชิดนายเปรมชัย จำเลยที่ 2, นายธานี ทุมมาศ หรือ พรานแกละ นายพรานนำนายเปรมชัยเข้าป่า จำเลยที่ 4 ได้ยื่นคำขอให้ผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ รับรองและอนุญาตให้ฎีกาปัญหาข้อเท็จจริงในคดีล่าเสือดำ ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 218 และ 221 กรณีที่ชั้นศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษแต่จำคุกไม่เกิน 5 ปี นั้น

             ล่าสุด (1 เมษายน 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า ผู้พิพากษาได้รับรองอนุญาตให้จำเลยที่ 1, 2, 4 ฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงได้แล้ว โดยพิเคราะห์เห็นว่าข้อความที่ตัดสินนั้นเป็นปัญหาสำคัญ อันควรส่งศาลสูงสุด จึงอนุญาตให้ฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงในส่วนความผิดที่ต้องห้ามฎีกาได้

เปรมชัย กรรณสูต

             โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นที่จำเลยได้ยื่นคำฎีกาไว้ ก็จะต้องส่งสำเนาคำฎีกาของจำเลยที่ 1, 2, 4 ให้อัยการโจทก์ทำคำแก้ฎีกาต่อไป และเมื่อคู่ความทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำฎีกาและคำแก้ฎีกาครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ศาลจังหวัดทองผาภูมิก็จะส่งเอกสารทั้งหมดพร้อมสำนวนคดีไปยังศาลฎีกา เพื่อพิจารณาและมีคำพิพากษาชั้นฎีกาต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับคำร้องฎีกา เปรมชัย-พวก คดีเสือดำ หลังศาลอุทธรณ์พิพากษา แก้โทษคุกไม่เกิน 5 ปี อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2563 เวลา 11:58:21 9,557 อ่าน
TOP