x close

ลูกค้าสั่งชานมไข่มุก 10 แก้ว คนขับ GrabFood ถึงกับน้ำตาซึม เมื่อได้อ่านหมายเหตุ


          ลูกค้า GrabFood ในสิงค์โปร์ สั่งชานมไข่มุก 10 แก้ว คนขับแกร็บ เตรียมนำไปส่ง แต่ต้องน้ำตาซึม เมื่อได้อ่านหมายเหตุที่ลูกค้าเขียนด้านล่าง..

GrabFood
ภาพจาก ferdyboy / Shutterstock.com

          ในสถานการณ์ร้าย ๆ ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ให้พอปลอบประโลมหัวใจได้บ้าง ดังเช่นในช่วงวิกฤตโควิด 19 นี้ ได้เกิดเรื่องราวชวนอบอุ่นใจขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเว็บไซต์ Mothership ได้หยิบเรื่องราวมาเผย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระบุว่า ผู้คนส่วนใหญ่กักตัวอยู่แต่ในที่พัก แต่ก็มีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังคงต้องออกมา เพราะมันเป็นงานเป็นหน้าที่ของพวกเขา นั่นก็คือกลุ่มอาชีพขับรถส่งอาหาร หรือสินค้าเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่คนสั่งผ่านออนไลน์มากขึ้น

          พนักงานขับแกร็บฟู้ด (GrabFood) รายหนึ่ง ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @noramirul27 เผยเรื่องราวว่า มีลูกค้ารายหนึ่งสั่งขานมไข่มุกยี่ห้อดัง จากห้างสรรพสินค้าแทมปิเนส มอลล์ จำนวน 10 แก้ว ราคา 40 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 925 บาท) พนักงานรายนี้ก็ไปรับออร์เดอร์มาเรียบร้อย เตรียมนำไปส่งให้กับลูกค้าตามที่อยู่ในแอปฯ

GrabFood
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @noramirul27

          ทว่าในขณะนั้น เมื่อทางพนักงานแกร็บ เลื่อนไปดูข้อความตรงหมายเหตุที่ลูกถ้าระบุถึงพนักงาน ก็มีอันต้องอึ้งและซึ้งน้ำตาซึม เพราะลูกค้าได้เขียนไว้ว่า "สวัสดีคนขับแกร็บ คุณไม่ต้องเอามาส่งให้เราที่บ้านนะ เราเลี้ยงเองทั้งหมดนี่เลย เราให้คุณ และเอาไปแบ่งให้เพื่อน ๆ ที่ห้างกินนะ รักษาสุขภาพด้วย"

          ไม่เพียงแต่ลูกค้ารายนี้จะมีน้ำใจ แต่ยังมีความเป็นห่วงเป็นใย ขอให้ทางพนักงานรักษาสุขภาพร่างกาย แข็งแรงปลอดภัยจาก COVID-19 แม้เป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันอิ่มเอมใจมีความหมายมากมายต่อผู้รับ รวมทั้งผู้ให้เองก็สุขใจไม่แพ้กัน

          พนักงานรายนี้ เขียนข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า "ขอพระเจ้าอวยพรต่อจิตวิญญาณเมตตาของลูกค้ารายนี้ มันมีความหมายอย่างมากสำหรับเราจริง ๆ ขอบคุณมากสำหรับเครื่องดื่ม และขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับคุณเช่นกัน" ซึ่งมีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 30,000 ครั้ง

GrabFood
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @noramirul27



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสั่งชานมไข่มุก 10 แก้ว คนขับ GrabFood ถึงกับน้ำตาซึม เมื่อได้อ่านหมายเหตุ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2563 เวลา 15:24:46 135,328 อ่าน
TOP