x close

ผู้กองเมืองชุมพร ขนพวกไถเงินเจ้าของอู่รถ 8 หมื่น โป๊ะแตกเต็ม ๆ เพราะเจอกล้องซ้อนกล้อง


          ผู้กองแสบ ยกพวกทำทีเป็นนักข่าวและไฟแนนซ์ บุกไถเงินเจ้าของอู่รถ 8 หมื่น แลกจบเรื่อง พร้อมเอาเมมโมรี่การ์ด จากกล้องวงจรปิดออกไปด้วย แต่เจ้าของอู่ซ่อนกล้องหลายตัว เลยถูกจับได้ทันที

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่

          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสุรินทร์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า หมู่ 1 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองชุมพร หลังถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ นักข่าวและพนักงานไฟแนนซ์ ทั้งหมด 9 คน บุกเข้ามาในร้าน โดยไม่มีหมายค้น ข่มขู่อ้างว่าตนมีความผิด รับซื้อของโจร แล้วบังคับข่มขู่เอาเงินไปจำนวน 80,000 บาท เหตุเกิดช่วงค่ำของวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา 

          โดยนายสุรินทร์ เล่าว่า ตนทำอาชีพรับซื้อของเก่าและซากรถเก่า มีใบอนุญาตถูกต้อง คืนวันเกิดเหตุ กลุ่มคนดังกล่าว พยายามข่มขู่จะหาเรื่องจับตนให้ได้ แม้ตนมีหลักฐานให้ดูครบ ก็ไม่ยอมทำทีตรวจซากรถ พนักงานไฟแนนซ์อ้างว่า รถยนต์ของบริษัทที่ถูกคนซื้อแล้วไม่ผ่อนส่งนำมาขายไว้ ส่วนนักข่าวทั้ง 3 คน ก็ถ่ายภาพทำข่าวลักษณะเหมือนเป็นการข่มขู่ให้ตนเกิดความหวาดกลัว

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่
เจ้าของอู่ผู้เสียหาย : ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          จากนั้น ตำรวจนายหนึ่งถูกเรียกว่า "หมวดตุ้ม" ไปตรวจซากคัสซีรถแล้วบอกว่าตัวเลขถูกลบตัดแต่ง ผิดตามกฎหมาย จะยึดรถยนต์ 2 คัน ซึ่งตนได้ติดต่อเจ้าของรถทั้ง 2 คัน มายืนยัน และนำหลักฐานมาแสดงถูกต้อง แต่กลุ่มคนดังกล่าวบอกว่า ซากรถหลายคันที่ตนรับซื้อมาเป็นของโจร พร้อมพาตนไปทำบันทึกการจับกุมที่หน้าบ้าน ให้ตนเซ็นรับเป็นผู้ต้องหา ซึ่งตนไม่ยอมเซ็น

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่

          กระทั่งเวลาผ่านไป 4-5 ทุ่ม หมวดตุ้มพูดข่มขู่ ทำทีโทรศัพท์เรียกรถมายกของกลางไปโรงพัก บอกว่าถ้าจะเคลียร์ นายสั่งให้จ่ายเงินมา 150,000 บาท หากไม่จ่ายจะถูกดำเนินคดี จำคุก 5 ปี ด้วยความกลัว ตนและภรรยาจึงขอลดจนเหลือ 80,000 บาท แต่ตอนนั้นภรรยามีเงินไม่พอ จึงโทร. ยืมเพื่อนที่เหลือ แล้วไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มปั๊มน้ำมัน โดยที่มีกลุ่มดังกล่าวตามคุมอยู่ตลอดเวลา

          หลังได้เงินครบแล้ว กลุ่มคนดังกล่าวกลับมาที่บ้านตนอีกครั้ง แล้วถอดเอาเมมโมรี่การ์ดจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่หน้าร้านออกไปด้วย และลบคลิปในโทรศัพท์มือถือของภรรยาตนที่ถ่ายไว้ช่วงบุกค้นออกทั้งหมด แต่ตนติดตั้งกล้องวงจรปิด แอบซ่อนไว้หลายตัวทั่วบ้าน บันทึกภาพและเสียงไว้ได้ทั้งหมด และมอบหลักฐานนี้ให้พนักงานสอบสวนแล้ว

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่
พ.ต.อ. ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก. สภ.เมืองชุมพร : ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          ด้าน พ.ต.อ. ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก. สภ.เมืองชุมพร เผยว่า ผู้เสียหายและพยาน ได้ชี้ภาพยืนยันตัวบุคคลจากกล้องวงจรปิดชัดเจนแล้ว 2 ราย ขณะนี้มีมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 1 ราย กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งเป็นตำรวจ ยศ พ.ต.อ. หรือผู้กองจริง ได้รายงานพฤติกรรมไปถึงผู้บังคับบัญชาที่ต้นสังกัดแล้ว

          เบื้องต้น ให้การยอมรับว่าบุคคลในภาพกล้องวงจรปิดเป็นตัวเองจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงิน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุก และร่วมกันกรรโชกทรัพย์

          อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบประวัติสืบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตำรวจชั่ว เราไม่เอาไว้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กองเมืองชุมพร ขนพวกไถเงินเจ้าของอู่รถ 8 หมื่น โป๊ะแตกเต็ม ๆ เพราะเจอกล้องซ้อนกล้อง อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2563 เวลา 15:08:57 24,553 อ่าน
TOP