x close

เตือนพายุฤดูร้อน ถล่มไทยตอนบน กระทบ 31 จังหวัด - พบ ชัยภูมิ อ่วมสุดรอบ 40 ปี

        พายุรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี จ.ชัยภูมิ ต้องระวัง ด้านกรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง 5-6 เมษายน 2563


      จากกรณีเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 หลายจังหวัดในทั่วประเทศขณะนี้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายหนัก โดยเฉพาะบ้านหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เจอพายุรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี บ้านเรือนจำนวนหนึ่งถูกแรงลมพัดจนไม่เหลือหลังคา

      ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องระวัง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


      สำหรับภาคที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยจะมีอากาศร้อน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ตามมาด้วย ภาคใต้ ฝั่งตะวันออกและตะวันตก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, ศูนย์ข่าวชัยภูมิ เพื่อคนชัยภูมิ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนพายุฤดูร้อน ถล่มไทยตอนบน กระทบ 31 จังหวัด - พบ ชัยภูมิ อ่วมสุดรอบ 40 ปี อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2563 เวลา 08:58:27 26,859 อ่าน
TOP