x close

ญาติคาใจ ผู้ต้องหาตายปริศนาในคุก ร้องเปลี่ยน กก. สอบสวนชุดใหม่ - ขอดูวงจรปิด


          ญาติคาใจ ผู้ต้องหาตายในห้องขัง ร้องตั้งกรรมการสอบสวนชุดใหม่ พร้อมขอเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด พบก่อนตายผู้ต้องหาตักน้ำมาราดตัวและดื่มกิน นอนพลิกตัวไป-มาหลายครั้ง คาดร้อนจัด

ผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องขัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณี นายพุทธพร หรือโท อายุ 35 ปี เสียชีวิตภายในห้องขังของ สภ.เวฬุวัน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยภรรยาและญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่า ถูกตำรวจทำร้ายร่างกายหรือไม่ เนื่องจากพบบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษตำรวจชุดจับกุมและผู้ดูแลว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งทาง ผกก.สภ.เวฬุวัน ก็ได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

          ล่าสุด (7 เมษายน 2563) ขอนแก่นลิงค์ รายงานว่า ภรรยาและญาติ ๆ ของผู้ตายได้เดินทางไปพบกับ พล.ต.ต. พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจในด้านคดี ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน ได้รับแจ้งความในการสืบสวนสอบสวนเอาผิดผู้ที่ทำให้นายพุทธพรเสียชีวิต และมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดใหม่ จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ขึ้นมาแทนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ สภ.เวฬุวัน

ผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องขัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้กำกับ สภ.เวฬุวัน เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ญาติดูตามความประสงค์ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดใหม่กำลังอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบ และรอผลชันสูตรจากแพทย์ เพื่อสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายพุทธพร

          จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ภายหลังจากตำรวจคุมตัวนายพุทธพรมาที่โรงพักในวันที่ 29 มีนาคม ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ตำรวจได้ลากตัวนายพุทธพรในสภาพเมาหลับ ใส่กุญแจมือไพล่หลังเข้าไปในห้องขังและปล่อยให้อยู่เพียงลำพัง ผ่านไป 10 นาที เจ้าหน้าที่ได้มาปลดกุญแจออก พอนายพุทธพรรู้สึกตัวก็พลิกตัวไป-มา ลุกขึ้นมานั่งบ้าง ถอดเสื้อออกบ้าง ก่อนตักน้ำในห้องขังมาราดตัวและดื่มกิน หลังจากนั้นก็ลงมานอนและพลิกตัวไป-มานานหลายชั่วโมง คาดว่าร้อนและกระหายน้ำ

ผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องขัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          กระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. นายพุทธพรนอนตะแคงคว่ำหน้าลงกับพื้นและแน่นิ่งไป จน 06.00 น. ตำรวจเดินมาดูและพบว่านายพุทธพรนอนนิ่งไร้การตอบสนอง จึงเรียกตำรวจนายอื่นเข้ามาช่วยกันดู พบว่านายพุทธพรเสียชีวิตแล้ว จึงประสานแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบตามขั้นตอน และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

          ด้าน นางจันทร์ อายุ 60 ปี น้าสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทุกคนได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็สบายใจขึ้นมาบ้าง โดยขณะนี้สาเหตุการเสียชีวิตกำลังอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร ซึ่งญาติ ๆ ทุกคนก็จะยอมรับตามหลักฐานที่ปรากฏ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ขอนแก่นลิงค์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติคาใจ ผู้ต้องหาตายปริศนาในคุก ร้องเปลี่ยน กก. สอบสวนชุดใหม่ - ขอดูวงจรปิด อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2563 เวลา 16:53:19 5,752 อ่าน
TOP