x close

แฉ ! ไกด์แอบพา นทท. จีน ล่าปลาหายากที่ จ.ภูเก็ต ช่วง โควิด 19 เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          แฉภาพ ไกด์แอบพานักท่องเที่ยวจีน ล่าปลาหายากที่ภูเก็ต ซ้ำโพสต์อวดลงโซเชียล ด้านกระทรวงทรัพยากรฯ สั่งเร่งล่าตัว ยันจัดการถึงที่สุด


          จากประเด็นร้อนท่ามกลาง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ควบคุมสถานการณ์ Covid 19 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เสริฐ ทองดี ออกมาแฉเรื่องราวที่ไกด์แอบพานักท่องเที่ยวชาวจีน ไปดำน้ำบริเวณปลายแหลมหาดนุ้ย และล่ายิงปลาสวยงาม โดยรับทัวร์เป็นกลุ่มเล็ก ๆ พร้อมได้มีการโพสต์อวดภาพปลาที่ยิงได้ บางตัวเป็นปลานกแก้ว ทำให้เกิดคำถามขึ้นมากมาย ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รับมือ โควิด 19 รวมทั้งยังล่าปลาอนุรักษ์ด้วยนั้น

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 เมษายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าปลาในภาพจัดอยู่ในประเภทปลาสวยงามห้ามล่า ขณะนี้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เร่งสืบหาผู้กระทำความผิด เตรียมใช้กฎหมายจัดการถึงที่สุด พร้อมเพิ่มกำลังตรวจตราลาดตระเวนในพื้นที่อย่างเข้มงวด เพราะเป็นเรื่องสำคัญและต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! ไกด์แอบพา นทท. จีน ล่าปลาหายากที่ จ.ภูเก็ต ช่วง โควิด 19 เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 09:22:24 17,731 อ่าน
TOP