x close

สยามพิวรรธน์ ส่งมอบกำลังใจผ่านบทเพลง รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love has no distance

สยามพิวรรธน์ ส่งมอบความรักและกำลังใจผ่านบทเพลง
“รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love has no distance” เพราะความห่างไม่ได้ทำให้เราไม่รักกัน
และร่วมแสดงพลังความรักอันยิ่งใหญ่เชิญชวนบริจาคเงินสู้โควิด-19 ให้แก่สภากาชาดไทย

ด้วยสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายเป็นวิกฤติครั้งใหม่ของคนทั้งโลก และกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ผนึกกำลังส่งมอบความรัก กำลังใจ ความห่วงใยให้กับคนไทย และคนทั้งโลกให้ก้าวข้ามผ่านในช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปด้วยกัน   จึงจัดโครงการ “รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love Has No Distance” เพื่อสนับสนุนการสร้างพลังให้ทุกคนได้เว้นระยะห่าง เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เป็นการทำเพื่อตัวเองและคนที่เรารัก รวมทั้งคนอื่นอีกมากมายรอบๆ ตัว  โดยจะสื่อสารผ่านบทเพลง ชื่อว่า “รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love Has No Distance” ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดังชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ ธนชัย อุชชิน, นภ พรชำนิ,  ปิยะ ศาสตรวาหา และ ตรัย ภูมิรัตน ในการขับร้องเพลงนี้ โดยมีปิยะ ศาสตรวาหา เป็นผู้ประพันธ์เพลงและเรียบเรียงดนตรี และตรัย ภูมิรัตน ร่วมกันเขียนเนื้อร้อง โดยสยามพิวรรธน์เป็นผู้จัดทำและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนี้

โนโอกาสนี้เพื่อส่งต่อความห่วงใยให้ทุกคนที่คุณรัก และนักรบเสื้อขาวผู้เสียสละทุกท่าน สยามพิวรรธน์ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินเข้าโครงการ “สภากาชาดไทย สู้ภัย COVID” โดยสามารถบริจาคโดยตรงที่บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทยสู้ภัย COVID” เลขที่ 045-304722-9  ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาดของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ทุกคนต้องเผชิญเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน สยามพิวรรธน์ ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับการให้กำลังใจมอบให้แก่ทุกคนได้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน จึงจัดทำแคมเปญ “รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love has no distance”  ขึ้นมา

เพื่อแสดงความห่วงใยชาวไทยทุกคนและเห็นความสำคัญกับการรักษาระยะห่างที่เต็มไปด้วยความรัก  ความเข้าใจ โดยได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นนำทั้ง 4 คน ที่มาร่วมสร้างบทเพลงนี้ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด และหวังว่าคนฟังจะมีกำลังใจเฝ้ารอวันที่ฟ้าหลังฝนเพื่อทุกคนจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งรวมทั้งขอให้กำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่านด้วยการร่วมสนับสนุนเชิญชวนให้บริจาคเงินให้กับสภากาชาดไทยอีกด้วย สยามพิวรรธน์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนใจ เพราะเชื่อว่า “ความรักของเราจะเอาชนะทุกสิ่ง และความรักจะเอาชนะโควิด เพื่อให้เราผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน” 

ปิยะ ศาสตรวาหา หรือ โป้ โยคีเพลย์บอย ผู้แต่งเพลง และทำนอง พร้อมเรียบเรียงดนตรี กล่าวว่า ที่มาของเพลงนี้ คือได้รับโจทย์จากสยามพิวรรธน์ ในแคมเปญเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่อยากให้ทุกคนได้รักษาระยะห่างกัน แต่ไม่ได้หมายถึงว่าเราไม่ได้รักกัน จึงเริ่มแต่งเพลงนี้ขึ้นมาผ่านกีต้าร์ 1 ชิ้น และเริ่มมองเห็นว่าศิลปิน ได้แก่ ป๊อด โมเดิร์น ด็อก, บอย ตรัย, นภ พรชำนิ สามารถเข้ามาร่วมเติมเต็มบทเพลงนี้ให้ยิ่งใหญ่และมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

 “พวกผมตีโจทย์ในแคมเปญนี้จากการพูดถึงการรักษาระยะห่างกัน ไม่ใช่การห่างที่มองไม่เห็น แต่เราแค่เข้าใกล้กันไม่ได้ จึงเอาเรื่องนี้มาเขียนเป็นความสัมพันธ์ของสองคนที่ต้องห่างกัน แต่เป็นความห่างที่เกิดจากความรัก การเป็นห่วง การปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คู่รัก เพื่อน ในเพลงจะบอกว่า การที่เราอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ขอให้รู้ไว้ว่าความรักสามารถเว้นห่างด้วยระยะทางได้ เมื่อผ่านวิกฤติเราจะกลับมาใกล้ชิดกันใหม่ได้เหมือนเดิม จะเป็นการย้ำถึงการมีชีวิตอยู่ คือการรอคอยอย่างมีความหวัง อยากขอให้เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งแรงบันดาลใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์ไปด้วยกัน และทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ด้วยความรักที่มีต่อกัน” ผู้แต่งเพลงกล่าว

ด้าน ตรัย ภูมิรัตน นักร้องเสียงนุ่มแต่ทรงพลัง กล่าวว่า อยากมาร้องเพลงนี้มากเพื่อสร้างกำลังใจให้กับทุกคนในการรักษาระยะห่างในช่วงนี้ และต้องการสร้างพลังใจ ขอให้เชื่อมั่นให้ความรัก ยิ่งรักยิ่งต้องรักษาระยะห่าง อย่าให้เหตุการณ์มาทำให้หวั่นไหว สักวันหนึ่งเราต้องกลับมาใกล้กันได้เหมือนเดิม

ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก หนึ่งในผู้ขับร้องเพลงนี้ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า อยากให้กำลังใจทุกคนบนโลกใบนี้ให้ผ่านสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะสาหัส อยากให้พวกเราดูแลรักษาระยะห่างในช่วงนี้ เมื่อเราดูแลตัวเองดีจะเป็นการดูแลคนอื่นด้วย คนรอบข้างปลอดภัย หมอ พยาบาลได้ลดภาระด้วย ขอให้มีกำลังใจ มีความหวังไปด้วยกัน เราจะผ่านพ้นไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน

“สำหรับเพลงนี้ในฐานะพวกเรา4 คนเป็นศิลปินเพลง หน้าที่คือการสร้างสรรค์บทเพลง ดนตรี จึงอยากขอให้เพลงของเรามีส่วนในการช่วยเยียวยาความรู้สึกอย่างน้อยให้เพลงเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขในการอยู่ร่วมสถานการณ์เดียวกัน เป็นหนึ่งในความสุขเล็กๆในจิตใจทุกคน” ป๊อด โมเดิร์นด๊อกกล่าว

สุดท้าย นภ พรชำนิ นักร้องหนุ่มเสียงนุ่มละมุน กล่าวว่า ดีใจที่ได้ถูกเลือกมาถ่ายทอดบทเพลงนี้ เพราะอยากให้ทุกคนรับรู้ความรักที่มีให้ผ่านบทเพลงเชื่อว่าวิกฤตที่ทั้งโลกเจอเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อนแต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร ขอให้เชื่อว่ายังมีความรักอยู่ข้างๆกันเสมอ จะต้องผ่านไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนสู้ๆไปด้วยกัน

สยามพิวรรธน์ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านบทเพลง  “รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love has no distance” สามารถรับฟังและชมมิวสิควิดีโอนี้ได้ที่ Facebook ของ OneSiam และ  ICONSIAM หรือชมได้ที่ www.youtube.com/watch?v=Mhu11YpswVs  พร้อมเชิญร่วมสมทบทุนเพื่อสู้ภัยโควิด-19 กับสภากาชาดไทย

บทเพลง “รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง” (LOVE HAS NO DISTANCE)

เนื้อร้อง

เพราะว่ารักแท้ ไม่เคยแพ้ระยะใด แค่ในใจเรามีกัน ก็ยิ่งเหมือนเรายังใกล้  ทุกระยะที่ต่าง ใจเรายังไม่ห่างกัน

ไม่อาจขวางระหว่างเรา ให้ความรักก้าวข้ามไป

เพราะว่ารักแท้ ที่ฉันรักเธอเท่าไร จะไม่มีวันพ่ายแพ้ เราจะก้าวข้ามไปได้ ทุกปัญหาทุกอย่าง ­­­

เราจะสู้ด้วยกัน  จนมันผ่านไป

รู้ไหม ตัวฉันต้องการกอด อยากพูดและปลอบใจเธอให้คลายกังวล ว่าอีกไม่นานเรื่องราวร้ายๆ จะผ่านตัวเราไป

เพียงแค่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ ฉันก็รู้ดี อยากไปอยู่ใกล้เธอสักเท่าไร ก็ต้องห้ามหัวใจเอาไว้   

เหมือนฤดูหนึ่งนั้นที่กำลังเปลี่ยน

จนกว่าวันนั้น เรารอได้ไหม

เพราะว่ารักแท้ ไม่เคยแพ้ระยะใด แค่ในใจเรามีกัน ก็ยิ่งเหมือนเรายังใกล้  ทุกระยะที่ต่าง รักเรายังไม่ห่างกัน

ไม่อาจขวางระหว่างเรา  ให้ความรักก้าวข้ามไป

เพราะว่ารักแท้ ที่ฉันรักเธอเท่าไร จะไม่มีวันพ่ายแพ้ เราจะก้าวข้ามไปได้ ทุกปัญหาทุกอย่าง  (ทุกปัญหาทุกอย่าง) เราจะไปด้วยกัน  (เราจะไปด้วยกัน) จนมันผ่านไป (จนมันผ่านไป.. เพราะว่ารักแท้  จะไม่แพ้ระยะใด..  เพราะว่ารักแท้...)

เพราะว่ารักแท้ จะไม่แพ้ระยะใด แค่ในใจเรามีกัน ก็ยิ่งเหมือนเรายังใกล้  (นภ) ทุกระยะที่ต่าง  (ป๊อด นภ) รักเรายังไม่ห่างกัน

ไม่อาจขวางระหว่างเรา ให้ความรักเราข้ามไป

เพราะว่ารักแท้ (เพราะว่ารักแท้) ยิ่งฉันรักเธอเท่าไร จะไม่มีวันพ่ายแพ้ เราจะก้าวข้ามไปได้

ทุกปัญหาทุกอย่าง เราจะไปด้วยกัน จนเราผ่านไป..

Credits:

ขับร้อง: ธนชัย อุชชิน  นภ พรชำนิ  ปิยะ ศาสตรวาหา และ ตรัย ภูมิรัตน

เนื้อร้อง: ปิยะ ศาสตรวาหา  และ ตรัย ภูมิรัตน

ทำนอง: ปิยะ ศาสตรวาหา

เรียบเรียงดนตรี: ปิยะ ศาสตรวาหา และ สุทัศน์ เพชรมี

ออกแบบดนตรีออเคสตรา : สุทัศน์ เพชรมี

บันทึกเสียงกีตาร์ : ญานสิทธิ์ ศรีศศิวิไล

ควบคุมการขับร้อง: ปิยะ ศาสตรวาหา และ นภ พรชำนิ

มิกซ์และ มาสเตอริง : กฤช วิรยศิริ

บันทึกเสียงร้องที่ DYNAMIC Studio

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามพิวรรธน์ ส่งมอบกำลังใจผ่านบทเพลง รักแท้ไม่แพ้ระยะห่าง Love has no distance อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2563 เวลา 09:47:09 46,099 อ่าน
TOP