x close

ตะครุบ 2 หนุ่มสาวชาวเมียนมา ลอบขนเงิน 16 ล้านเข้าไทย จ่อโดนฟัน 16 ข้อหา

         ตำรวจสกัดจับ 2 หนุ่มสาวชาวเมียนมา ขับรถข้ามชายแดน ขนเงินสด 16 ล้านบาท อ้างจะเอามาฝากเข้าธนาคารที่ไทย

เมียนมาขนเงินเข้าไทย
         วันที่ 8 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews รายงานว่า พ.ต.อ. แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง, พ.ต.ท. ศตวรรษ บุญมี รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ พ.ต.ต. ณัฐกฤต กิ่งชัยภูมิ สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 นำกำลังจับกุม นายเดดไป่อู อายุ 29 ปี และนางสาวนามิทู อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ในข้อหาลักลอบขนเงินสดเข้ามาในประเทศไทย โดยจับได้ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านวังตะเคียน หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

         ด้าน พ.ต.อ. แมน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีชาวเมียนมาลักลอบนำเงินสดเข้ามาในประเทศไทย จึงรายงานให้ พล.ต.ท. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต. ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง รับทราบ ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกมาสด้า สีขาว ทะเบียน BGO IQ- 5686 ขับจากฝั่งประเทศเมียนมา ใช้สะพานข้ามมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เข้ามาในประเทศไทย โดยเมื่อทั้งคู่มาถึงบริเวณถนนในหมู่บ้านวังตะเคียน ห่างจากด่านศุลกากร 200 เมตร จึงได้สกัดรถให้หยุดเพื่อตรวจสอบ

เมียนมาขนเงินเข้าไทย
         จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีหนังสือเดินทางถูกต้อง จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถพบถุงพลาสติกสีแดง ภายในมีถุงสีดำ 2 ถุง บรรจุธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาท รวม 16,500 ฉบับ คิดเป็นเงิน 16,500,000 บาท โดยทั้งคู่อ้างว่าจะนำเงินทั้งหมดมาฝากเข้าธนาคารฝั่งไทย ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ไม่สามารถนำเอกสารหรือหลักฐานมายืนยันแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงแจ้งข้อหาร่วมกันนำเข้าเงินตราสกุลไทยเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมเงินสด มาสอบสวนที่สถานีตำรวจ เพื่อสืบสวนขยายผลหาที่มาที่ไปของเงินดังกล่าว รวมทั้งให้กองปราบปรามประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ดำเนินคดีในฐานฟอกเงินอีกคดี เนื่องจากเข้าเงื่อนไขฐานความผิด 16 ข้อหา เพื่อหาเส้นทางการเงินอีกทางหนึ่งด้วย

เมียนมาขนเงินเข้าไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะครุบ 2 หนุ่มสาวชาวเมียนมา ลอบขนเงิน 16 ล้านเข้าไทย จ่อโดนฟัน 16 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2563 เวลา 11:36:27 23,340 อ่าน
TOP