x close

ยายวัย 88 หาบขนมขาย สู้ชีวิตช่วงโควิด 19 ได้เงินประทังชีวิตวันละ 200-300


          ยายวัย 88 ปี พาลูกชายสติไม่ดี หาบขนมไทยขาย สู้ชีวิตช่วง COVID-19 ระบาด มีรายได้วันละ 200-300 คนห่วงออกไปเสี่ยงโรค

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saksun Parsittidech เผยภาพของ คุณยายบัวเรียม วัย 88 ปี ที่มานั่งขายขนมกล้วย บริเวณโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับลูกชาย อายุ 58 ปี ที่สติไม่สมประกอบ ทำให้หลายคนรู้สึกเห็นใจ พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมลูกหลานถึงไม่มาดูแล และอดเป็นห่วงทั้งคู่ไม่ได้ เนื่องจากเสี่ยงต่อการติดโรค COVID-19


          ล่าสุด (6 เมษายน 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ทางทีมข่าวได้มีการลงพื้นที่ไปหาคุณยายบัวเรียมที่บ้าน โดยคุณยายเปิดเผยว่า หลังจากที่เรื่องราวถูกนำเสนอออกไป ก็มีคนนำสิ่งของมาบริจาคให้เยอะมาก พร้อมยืนยันว่าลูกหลานไม่ได้ทอดทิ้ง แต่ตนชอบทำขนมขายมาตั้งแต่เป็นสาวแล้ว เพราะถ้าจะให้อยู่บ้านเฉย ๆ ตนอยู่ไม่ได้ ถ้าขาไม่ได้ออกกำลังกายเลยจะเดินไม่ไหว อีกทั้งกลัวขาดรายได้จากการขายขนมด้วย ซึ่งปกติจะขายได้วันละ 200-300 บาท


          แต่หลังจากนี้ตนคงไม่ออกไปขายข้างนอกอีกแล้ว เพราะลูกหลานเป็นห่วง ประกอบกับเป็นช่วงที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ช่วงโควิด 19 ระบาด แต่จะขอทำขนมขายอยู่ในบ้านแทน ส่วนเรื่องสุขภาพร่างกาย ตนมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตต่ำ ต้องกินยาอยู่เป็นประจำ


          นอกจากนี้ หลานสาวของคุณยาย อธิบายอีกว่า ที่ผ่านมาลูกหลานดูแลคุณยายเป็นอย่างดี แต่คุณยายชอบทำขนมไปขาย ทุกครั้งก็ไปกับลูกชายวัย 58 ปี ที่สติไม่ค่อยสมประกอบ โดยลูกชายจะเป็นคนคอยแบกตะกร้าขนมให้ ที่ผ่านมาลูกหลานก็ห้าม แต่คุณยายก็ไม่ฟัง อย่างไรก็ตาม ที่สังคมตั้งคำถามว่าลูกหลานไปไหนจึงไม่ดูแลยาย ขอยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้ง และดูแลคุณยายมาโดยตลอด
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Saksun Parsittidech



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 88 หาบขนมขาย สู้ชีวิตช่วงโควิด 19 ได้เงินประทังชีวิตวันละ 200-300 อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 18:14:07 6,678 อ่าน
TOP