x close

กลาโหม ชะลอซื้อยุทโธปกรณ์ นำเงินเยียวยาประชาชนช่วง COVID-19

          กระทรวงกลาโหม พร้อมชะลอโครงการซื้ออาวุธ นำงบเยียวยาประชาชน ได้รับผลกระทบ COVID-19 เตรียมหารือกันต่อเนื่องไปถึงโครงการในงบประมาณปี 2564

COVID-19
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 8 เมษายน 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพิจารณาการตัดโอนงบประมาณ 2563 ในส่วนของโครงการและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ เพื่อนำมาเยียวยาประชาชนจากผลกระทบของโรค COVID-19 ระบุว่า กระทรวงกลาโหมก็ได้มองสถานการณ์และคิดไว้ล่วงหน้า และทราบดีถึงเหตุผลความจำเป็นของสถานการณ์เหล่านี้ดี

          ในส่วนของกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ทำหน้าที่ป้องกันประเทศ ช่วยเหลือประชาชน และสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาประเทศ ขณะเดียวกัน ต้องคงสภาพความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการปฏิบัติภารกิจป้องกันประเทศ ดูแลความปลอดภัย และผลประโยชน์ของประเทศชาติ แต่ก็ต้องดูความเร่งด่วนในการจัดหายุทโธปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพด้วย

COVID-19
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โดย พล.ท. คงชีพ กล่าวว่า โครงการไหนสมควรชะลอ ก็ควรชะลอ โครงการไหนสามารถดำเนินการในปีต่อ ๆ ไป โดยไม่กระทบต่อสัญญากับต่างประเทศก็ต้องทำ ขณะนี้เหล่าทัพกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะมีโครงการใดบ้าง ในงบประมาณปี 2563 และจะหารือกันต่อเนื่องไปถึงโครงการในงบประมาณปี 2564 ในภาพรวมด้วยหลักการทบทวนโครงการ คือดูการดำรงสภาพความพร้อมต่อไป ส่วนการเพิ่มขีดความสามารถก็ให้ชะลอไปก่อน และต้องไม่กระทบต่อสัญญาที่ทำไว้กับต่างประเทศ

          ทั้งนี้ งบประมาณปี 2563 ได้เริ่มการใช้จ่ายแล้ว ก็ต้องมาดูว่าจะเริ่มตัดโอนวันไหน เพราะโครงการต่าง ๆ เป็นงบประมาณผูกพัน ส่วนโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 กองทัพเรือกำลังพิจารณาเรื่องสัญญา และข้อกฎหมายอย่างรอบคอบ ซึ่งต้องครอบคลุมไปถึงงบประมาณปี 2564 ที่ต้องจัดสรรเพื่อฟื้นฟูประเทศชาติ ผลกระทบทางสังคม และเศรษฐกิจด้วย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลาโหม ชะลอซื้อยุทโธปกรณ์ นำเงินเยียวยาประชาชนช่วง COVID-19 โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2563 เวลา 17:22:15 3,878 อ่าน
TOP