x close

ผู้ช่วยคนใหม่ ! DGA Chatbot ส่งโชว์ห่วยออนไลน์ระบุพิกัดสินค้าจำเป็นต้านภัยโควิด 19

          มาแล้ว ! ผู้ช่วยคนใหม่สู้ภัยโควิด 19 "สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอรี่" ช่วยค้นหาและนำทางไปร้านขายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และสินค้าจำเป็นเพื่อป้องกันไวรัส

DGA Chatbot

          DGA ร่วมสู้ภัยโควิด 19 ส่งผู้ช่วยคนใหม่ "สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอรี่" ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนในการค้นหาและระบุพิกัด ร้านค้า ร้านโชว์ห่วย และร้านขายยาใกล้บ้านที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงอุปกรณ์สำหรับป้องกันโรคโควิด 19 ได้โดยตรง เพิ่มช่องทางซื้อของออนไลน์ ลดความเสี่ยงในการเดินทางไปยังแหล่งชุมชนโดยไม่จำเป็น และลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ไหนขายเจลแอลกอฮอล์ ที่ไหนมีหน้ากากอนามัย แอดมาสอบถามได้เลยที่ Line @SmartShop และ Line @dgachatbot

DGA Chatbot คืออะไร

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 ในปัจจุบัน สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. หรือ DGA มีความห่วงใยประชาชนชาวไทยที่ต้องดำเนินชีวิตอยู่ท่ามกลางสถานการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง DGA จึงร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พัฒนาระบบ Chatbot หรือไลน์ @DGAChatbot ขึ้น โดยการเชื่อมข้อมูลจากเว็บไซต์ สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอรี่.moc.go.th เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผ่านทางแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันของ LINE เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อให้ความช่วยเหลือในการตอบคำถามพร้อมไขข้อสงสัยเกี่ยวกับร้านค้า ร้านโชว์ห่วย และร้านขายยาใกล้ตัวที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็น รวมถึงอุปกรณ์สำหรับป้องกันโรคโควิด 19 พร้อมทั้งแสดงประเภทและจำนวนสินค้า ซึ่งสามารถค้นหาร้านค้าด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรือไอดีไลน์ ก็ได้ เรียกว่าได้ทั้งความสะดวกและมีการใช้งานที่ง่ายมากนั่นเอง

DGA Chatbot

DGA Chatbot

          และหากผู้ใช้พบข้อมูลที่มีอยู่ไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งอัปเดตข้อมูลของร้านค้าให้เป็นปัจจุบันได้เพื่อประโยชน์ในการใช้งานต่อไป ซึ่งความร่วมมือนี้จะเป็นช่องทางออนไลน์ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เช่นเดียวกับซูเปอร์มาร์เกตและร้านสะดวกซื้อทั้งหลาย โดยเฉพาะร้านค้าที่ให้เบอร์ติดต่อ หรือไอดีไลน์ไว้ จะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าต่าง ๆ ได้โดยตรง

          ทั้งนี้ ทางกระทรวงพาณิชย์คาดว่า "สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอรี่" จึงเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยเพิ่มโอกาส เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับผู้ค้ารายใหญ่ได้ในยามที่โรคโควิด 19 กำลังระบาดรุนแรงมากขึ้นทุกวัน การสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จะช่วยให้เราลดการสัมผัส ลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ ปัจจุบันมีร้านค้าอยู่บนแพลตฟอร์ม 2,655 ร้านค้า และมีร้านค้าที่มีบริการส่งสินค้า (Delivery) 136 ร้านค้า ทั้งนี้ ในเฟสแรกยังเป็นร้านค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

กลุ่มเป้าหมาย
          - ประชาชนทั่วไปที่มีความต้องการสินค้า ยารักษาโรคหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น
          - กลุ่มผู้ประกอบการในแหล่งชุมชนและลงทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์
          - ผู้ประกอบการโชว์ห่วย
          - ผู้ประกอบการร้านขายยา

DGA Chatbot

วิธีใช้งาน @DGAChatbot และ @SmartShop

DGA Chatbot

          - @DGAChatbot สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการซื้อสินค้า โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านค้าด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรือไลน์ไอดี เพื่อติดต่อสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าได้โดยตรง และหากพบข้อมูลที่มีอยู่ไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งอัปเดตข้อมูลของร้านค้าให้เป็นปัจจุบันได้ทันทีเพื่อประโยชน์ในการใช้งานต่อไป

          - @SmartShop สำหรับร้านค้าที่ต้องการลงทะเบียนร้านค้าพร้อมระบุตำแหน่ง และใส่ข้อมูลสินค้าได้ทันที หรือคลิกที่นี่ได้เลย http://line.me/ti/p/@smartshop

DGA Chatbot

          ในสถานการณ์แบบนี้อย่าเอาตัวเองออกไปเสี่ยงนอกบ้านเลยนะคะ อย่างน้อย ๆ เราก็มีตัวช่วยดี ๆ อย่าง @DGAChatbot ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับทุกคน หยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ แต่ก็ยังได้ช้อปง่าย ๆ ปลอดภัย ปลอดโรค แอดเลยค่ะ

DGA Chatbot

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยคนใหม่ ! DGA Chatbot ส่งโชว์ห่วยออนไลน์ระบุพิกัดสินค้าจำเป็นต้านภัยโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 19:44:13 2,911 อ่าน
TOP