x close

คลังเตรียมเช็กข้อมูลซ้ำ หลังมีดราม่า 5 พัน เศษเงินหลังตู้เย็น ส่อคืนเงินภายใน 90 วัน

 
              คลังเตรียมเช็กข้อมูล หลังมีคนได้เงินเยียวยา 5,000 ทั้งที่ใส่ข้อมูลเท็จ - ไม่ลำบากจริง ชี้ ถ้าไม่เข้าเกณฑ์ ต้องคืนเงินภายใน 90 วัน ตามข้อตกลงที่ให้กดรับทราบตั้งแต่ตอนลงทะเบียน


เราไม่ทิ้งกัน

               จากกรณีการลงทะเบียน 5,000 บาทรับเงินเยียวยาโควิด 19 จากรัฐบาล ซึ่งพบว่า มีหลายคนที่ผ่านการลงทะเบียน และรับเงิน 5,000 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็พบว่ากลุ่มคนบางส่วนที่อาชีพไม่ผ่านเกณฑ์ แต่กลับได้รับเงิน พร้อมทั้งแฉสาวรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความว่า "5 พัน เข้าบัญชีแล้วค่ะ ก็แค่เศษเงินหลังตู้เย็นเหอะ !!" และเมื่อเข้าไปดูในรูปก็พบว่า เธอเองใช้ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า เคยไปเที่ยวต่างประเทศ มีแบรนด์เนมอัดเต็มตู้ จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการคัดกรองผู้ที่สมควรได้รับเงินดังกล่าว

               อ่านข่าว : www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบ มีคนผ่านเกณฑ์ เป็นสาวสวย อยู่หรูฟู่ฟ่า ผ่านมาได้ไง

เราไม่ทิ้งกัน

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 เมษายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยผ่าน Live รายการพิเศษ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19[ ศบค. ] (8 เม.ย. 63) เฟซบุ๊ก Live NBT2HD ระบุว่า ทางกระทรวงการคลังได้รับรายงานแล้ว และจะตรวจสอบข้อมูลซ้ำอีกรอบ หากคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ต้องส่งเงินคืนภายใน 90 วัน ตามข้อตกลงที่ให้กดรับทราบตั้งแต่ขั้นตอนลงทะเบียนแล้ว ส่วนคนที่ไม่ได้รับเงิน แต่อ้างว่าได้รับเงิน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จะส่งข้อมูลไปให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ED) ดำเนินการต่อ ส่วนคนที่ได้รับเงินแล้ว และโพสต์ว่าลงเล่น ๆ แต่ฟลุ๊คได้ ก็ต้องตรวจสอบพร้อมเรียกเงินคืน และระงับเงินในเดือนถัดไป

เราไม่ทิ้งกัน
เราไม่ทิ้งกัน

                ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมา มีผู้มาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบต้องรีบคัดกรองข้อมูล เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ เพื่อจะได้ทำการจ่ายเยียวยาให้ทันท่วงที





ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Live NBT2HD



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังเตรียมเช็กข้อมูลซ้ำ หลังมีดราม่า 5 พัน เศษเงินหลังตู้เย็น ส่อคืนเงินภายใน 90 วัน โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2563 เวลา 17:39:33 16,689 อ่าน
TOP