x close

นักบินหนุ่มชีวิตพลิก กลายเป็นคนขับรถส่งของ ชีวิตต้องสู้ หลังพิษโควิด 19 ทำตกงาน


          หนุ่มนักบิน ชีวิตพลิกผัน หันมารับจ๊อบเป็นคนขับรถส่งของ หลังถูกเลย์ออฟเพราะวิกฤตโควิด 19 แม้ไม่ได้ขับเครื่องบินส่งผู้โดยสาร แต่ยินดีให้บริการ นำของจากซูเปอร์มาร์เกต ส่งให้ถึงบ้าน

โควิด 19
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pjlogin

          วันที่ 6 เมษายน 2563 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานเรื่องราวของหนุ่มนักบิน ที่มีอันต้องเปลี่ยนอาชีพกลายเป็นคนขับรถส่งของโดยไม่ทันตั้งตัว หลังการระบาดของโรคโควิด 19 (covid 19) ทำพิษ จนทำให้เขากับเพื่อนร่วมงานจำนวน 3,000 คน ถูกเลย์ออฟ

          ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ ล็อกอิน เคยรับหน้าที่ขับเครื่องบิน 747 ของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส พาผู้โดยสารเดินทางไปทั่วโลก แต่ในขณะนี้เขาได้เปลี่ยนสายอาชีพเป็นการชั่วคราว จากที่นั่งอยู่หลังแผงควบคุมเครื่องบิน เปลี่ยนมาเป็นนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ในฐานะคนขับรถส่งของที่เทสโก้ คอยจัดส่งสารพัดของใช้นำไปส่งให้ถึงหน้าบ้านของลูกค้า ระหว่างช่วงล็อกดาวน์

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะต้องเปลี่ยนงาน แต่เขาเองก็ภูมิใจในอาชีพใหม่นี้เช่นกัน แถมยังนำภาพของตัวเองมาอวดลงทวิตเตอร์พร้อมแคปชั่นเก๋ ๆ บอกว่า หน้าที่หลักของเขากับบริติช แอร์เวย์ส ได้ถูกพักไว้ชั่วคราว แต่เขาได้กลับมาใน "ห้องควบคุม" แล้ว กับงานที่ซูเปอร์มาร์เกต

โควิด 19
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pjlogin

          ทั้งนี้ แมเรียนน์ วิสตัน คนรักของปีเตอร์ ก็เคยทำงานเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบิน โทมัส คุก เช่นกัน และตอนนี้เธอได้ทำงานร่วมกับองค์กรการกุศลของอังกฤษ ระหว่างช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด 19

          อนึ่ง การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินทั่วโลก รวมถึง บริติช แอร์เวย์ส ที่ต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินต่างประเทศ ได้แต่จอดเครื่องบินทิ้งไว้ พร้อมสั่งเลย์ออฟพนักงานต้อนรับกับพนักงานภาคพื้นดิน จำนวน 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีนักบินอีก 4,000 คน ที่ถูกตัดลดเงินเดือนเหลือเพียง 50%

          ขณะที่กับปีเตอร์เอง นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เขาต้องออกจากงานอย่างไม่ทันตั้งตัว ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน โดยก่อนหน้านี้่เขาทำงานเป็นคนขับเครื่องบินขนส่ง ของสายการบินโทมัส คุก สายการบินยักษ์ใหญ่ของอังกฤษที่ถึงคราวล้มละลาย และเขาก็เพิ่งจะเข้าทำงานเป็นคนขับเครื่องบินโดยสารของ บริติช แอร์เวย์ส ได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น ก่อนวิกฤตโรคระบาดจะมาเยือน

          อย่างไรก็ดี เพื่อน ๆ ของปีเตอร์ต่างก็ได้เข้าชื่นชมพร้อมให้กำลังใจ สำหรับการเริ่มต้นอาชีพใหม่ในครั้งนี้ของเขา โดยหนึ่งในนั้นระบุว่า ปีเตอร์ได้แสดงให้เห็นถึงบทบาทที่หลากหลายจริง ๆ และเธอก็หวังว่าเขาจะได้กลับไปนั่งในห้องนักบินอีกในเร็ว ๆ นี้

โควิด 19
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pjlogin

โควิด 19
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pjlogin



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินหนุ่มชีวิตพลิก กลายเป็นคนขับรถส่งของ ชีวิตต้องสู้ หลังพิษโควิด 19 ทำตกงาน อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2563 เวลา 12:11:17 10,282 อ่าน
TOP