x close

บุกจับโจ๋สระบุรี จัดปาร์ตี้มั่วยา สุมหัวกว่า 30 คน ท้าทายเคอร์ฟิว - เย้ยโควิด 19

 

               ตำรวจสระบุรี บุกจับกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน หนีได้กว่า 20 คน หลังได้รับแจ้งจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสียงดังในรีสอร์ต โดยไม่สนใจประกาศเคอร์ฟิว เมินสถานการณ์โควิด 19 พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด

             วันที่ 9 เมษายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้นำกำลังบุกจับวัยรุ่นมั่วสุมปาร์ตี้กว่า 30 คน ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระบุรี เบื้องต้นพบว่ามีวัยรุ่นหนีไปได้กว่า 20 คน

             สืบเนื่องจากชาวบ้านแจ้งไปยัง 191 ว่ามีวัยรุ่นมั่วสุม ส่งเสียงดังภายในรีสอร์ตดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน กำลังจัดปาร์ตี้วันเกิด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างแตกฮือวิ่งหนีคนละทิศละทาง จนหลบหนีได้กว่า 20 คนดังกล่าว


             จากการตรวจสอบตามห้องพักหลายห้อง พบวัยรุ่นชายหญิง 14 คน ส่วนตามห้องอื่น ๆ นับสิบห้อง พบเพียงเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัวของวัยรุ่นจำนวนมากที่ไหวตัวหลบหนีไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์พร้อมทั้งร่องรอยเสพยาเสพติดบางส่วนตกอยู่บนโต๊ะภายในห้องพัก ส่วนภายในห้องน้ำพบถุงพลาสติก จึงรวบรวมทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

             เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นนัดหมายจัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่อายุครบ 20 ปี โดยนัดกันผ่านทางเฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชันไลน์ ผู้ที่เข้าร่วมงานจะมีการปั๊มที่ข้อมือด้วยหมึกสีแดงว่า คุณเล็ก ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัววัยรุ่นทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อขยายผลติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนีไปได้ทั้งหมดมาสอบสวน พร้อมหาเจ้าของอุปกรณ์และยาเสพติดที่พบมาดำเนินคดี

             ส่วนวัยรุ่นที่ควบคุมตัวไว้ 14 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอายุต่ำสุด 18 ปี 2 คน และอายุสูงสุด 25 ปี 1 คน ซึ่งจะดำเนินการตรวจร่างกายเพื่อหาสารเสพติด ถ้าผลตรวจสอบไม่พบสารเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกประวัติ พร้อมทั้งแจ้งไปยังผู้ปกครองให้รับทราบ ส่วนจะเข้าข่ายฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายละเอียดข้อกฎหมายอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับโจ๋สระบุรี จัดปาร์ตี้มั่วยา สุมหัวกว่า 30 คน ท้าทายเคอร์ฟิว - เย้ยโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2563 เวลา 14:16:57 8,776 อ่าน
TOP