x close

โซเชียลแห่กดไลก์ นายกเล็กไต้หวัน โพสต์ขอบคุณชาวไทย ขอให้สู้ไปด้วยกัน ปม #nnevvy

          นายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน ไต้หวัน โพสต์ขอบคุณเพื่อน ๆ ชาวไทย คอนเฟิร์มคนไต้หวันนิยมเที่ยวไทยมานาน จากนี้ขอให้สู้ไปด้วยกัน 


COVID-19
ภาพจาก Instagram bbrightvc

COVID-19
ภาพจาก Instagram taytawan720

          จากกรณีดราม่าร้อนระอุทั่วโซเชียลของทั้งไทยและจีน กับ #nnevvy ที่เกิดขึ้นเมื่อแฟนคลับชาวจีนของนักแสดงหนุ่ม ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากซีรีส์ดัง เพราะเราคู่กัน 2Gether The Series ไม่พอใจที่รู้ว่านักแสดงหนุ่มมีแฟนสาวแล้ว ก่อนจะมีการตีความผิด ๆ จากข้อความที่ทั้งคู่คุยโต้ตอบกัน จนคิดว่าหนุ่มไบร์ทและแฟนสาวสนับสนุนการแยกประเทศของไต้หวันและฮ่องกง

          ด้วยเหตุนี้ทำให้กลุ่มแฟนคลับชาวจีนออกมาคอมเมนต์เดือด หวังจี้ให้แฟนสาวของหนุ่มไบร์ทออกมาขอโทษ ก่อนที่ชาวโซเชียลไทยจะเข้าไปร่วมตอบโต้ จนนำไปสู่การโต้ตอบกันอย่างเผ็ดร้อนในประเด็นฮ่องกงและไต้หวัน ที่คนไทยมองว่าเป็นประเทศนานแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นประเด็นอ่อนไหวของชาวจีน จนเกิดการโต้ตอบกันบานปลายไปสู่เรื่องการเมืองและเรื่องต่าง ๆ โดยมีชาวเน็ตจากไต้หวันและฮ่องกง เข้ามาร่วมเสริมทัพให้ฝ่ายไทย

อ่านข่าว : #nnevvy ดับแท็กดัง สงครามน้ำลาย ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน จากเรื่องดารา ไบร์ท วชิรวิชญ์

อ่านข่าว : แฟนคลับจีน ช่วยเคลียร์ดราม่า #nnevvy ลั่นเดือดข้ามประเทศ เพราะตีความผิดกันไปเอง

COVID-19
นายเจิ้ง เหวิน-ช่าน นายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน ภาพจาก ทวิตเตอร์@ChengWenTsan

          ล่าสุด (12 เมษายน 2563) นายเจิ้ง เหวิน-ช่าน นายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน ของไต้หวัน ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ส่งคำขอบคุณมาถึงสหายชาวไทย โดยระบุว่า

          "ขอบคุณสหายจากประเทศไทย ไทยเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไตัหวันมาเนิ่นนาน เราหวังว่าจะได้มีการแลกเปลี่ยนกันมากขึ้น หลังสถานการณ์ COVID-19 ผ่านพ้นไป"

          พร้อมกันนี้ นายเจิ้ง เหวิน-ช่าน ยังทิ้งท้ายด้วยข้อความภาษาไทยว่า "ไต้หวันและไทย สู้ไปด้วยกันนะครับ"

https://twitter.com/ChengWenTsan/status/1249321381772156930


          ขณะเดียวกันก็ได้มีชาวเน็ตทั้งจากไทย ไต้หวัน และฮ่องกง เข้ามาร่วมคอมเมนต์สนับสนุน ส่งต่อคำขอบคุณมาถึงเพื่อน ๆ ชาวไทย และพร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน รวมถึงอวยพรให้ทุกคนปลอดภัยไปด้วยกัน ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแห่กดไลก์ นายกเล็กไต้หวัน โพสต์ขอบคุณชาวไทย ขอให้สู้ไปด้วยกัน ปม #nnevvy อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2563 เวลา 17:35:13 11,090 อ่าน
TOP