x close

#ผู้กองเบนซ์ โดนฉะ หาว่าคนอยู่บ้านช่วงโควิดเปล่า ๆ ไม่ทำงาน ปลุกใจหรือซ้ำเติม

       ผู้กองเบนซ์ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง โดนฉะแหลกกลางทวิตเตอร์ ปล่อยคลิปหาว่าคนอยู่บ้านเฉย ๆ ช่วงโควิด วัน ๆ เสพคอนเทนต์สนับสนุนความกระจอก งานมีเยอะแยะไม่รู้จักไปทำ คนฉะ พูดจาดูถูกคนอื่น คนแต่ละคนต้นทุนต่างกัน ตัวเองไม่กระทบจากโควิด ก็ไม่มีสิทธิ์มาต่อว่าคนที่ได้รับผลกระทบ



 ผู้กองเบนซ์

       กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ ที่ขึ้นแท็กอันดับ 1 ไปแล้ว สำหรับผู้กองเบนซ์ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ออกมาให้ความเห็นแบบแรง ๆ ในช่วงโควิด 19 ถึงคนที่อยู่บ้านแล้วไม่ได้ทำงานเพราะได้รับผลกระทบ จนความเห็นแตกเป็น 2 ฝ่าย บางฝ่ายก็มองว่าสิ่งที่ผู้กองเบนซ์บอก เป็นสิ่งที่ดี ช่วยปลุกใจ ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า ผู้กองเบนซ์คิดไม่รอบด้าน พูดแบบนี้ไม่ต่างกับการซ้ำเติมคนที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว

       ทั้งนี้ ในคลิปที่ปล่อยเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2563 ผู้กองเบนซ์พูดถึงกรณีที่ในจีนมีคนเปิดผับออนไลน์ ทุกคนสามารถเมาหัวทิ่มได้ และถือเป็นโอกาสในช่วงโควิด ในช่วงนี้มีโอกาสต่าง ๆ มามากมาย แต่หลายคนกลับไปยึดติด คิดลบ ขี้เกียจ ฟุ้งซ่าน วัน ๆ เสพคอนเทนต์กระจอก เรียกหาความรับผิดชอบจากคนอื่น และกลับมาคิดว่าที่จะฉิบหายทุกวันนี้ "เป็นเพราะวิกฤตหรือเป็นเพราะวินัยของมึง"


 ผู้กองเบนซ์

       ตอนนี้มีงานต่าง ๆ ให้สมัครมากมาย ทั้งไลน์แมน ฟู้ดแพนด้า หรือคนที่คิดว่าอยากจะอยู่บ้านเขียนหนังสือ อยากเปิดเพจเฟซบุ๊ก อยากทำ YouTube ขายอาหารออนไลน์ ก็ได้เวลาแล้วที่จะลงมือทำ หรือหากทำไม่เป็นจริง ๆ ก็เย็บหน้ากากผ้าขายก็ได้ มันไม่เกี่ยวว่าคนทำเยอะหรือไม่ แต่เกี่ยวว่าเราจะทำหรือเปล่า มีอะไรก็แตกไลน์ไปจากปัจจัย 4 ตัดผมตามบ้าน รับจ้างซักผ้า รีดผ้า แล้วหลังเกิด COVID-19 จะเกิดความปกติแบบใหม่



       ทั้งนี้ หลายคนมองว่าคลิปนี้ของผู้กองเบนซ์ กลายเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้คนออกมาหาโอกาสทำในช่วงวิกฤต บางคนพลิกวิกฤตเป็นโอกาส หาเวลาว่างจากการทำงาน หรือเวลาว่างในช่วงนี้ มาลองทำงานใหม่ ๆ แล้วขายออนไลน์แทน

       ทว่า ในโลกของทวิตเตอร์นั้น กลับมีคนที่มองว่าสิ่งที่ผู้กองเบนซ์สอน ไม่ต่างจากการซ้ำเติมคนที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว การบอกให้คนไปขายของออนไลน์ ทำอาหารขาย ขับไลน์แมน ก็ต้องเข้าใจว่าทุกอย่างมันมีต้นทุนของมันอยู่แล้ว ทำอาหารขายก็ต้องมีฝีมือ ขายของออนไลน์ก็ต้องมีทุน หรือขับรถส่งอาหารก็ต้องมีมอเตอร์ไซค์ แต่จะทำอย่างไรถ้าคุณไม่มีทุนเลยสักบาท คนเป็นแสนต้องหยุดงาน จะให้ทุกคนไปขับไลน์แมนหมดหรือ ?

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

 ผู้กองเบนซ์

       นอกจากนี้ยังมีการขุดคลิปของผู้กองเบนซ์ในเรื่องที่พูดถึงศาสนา และมีคนบอกว่า ผู้กองเบนซ์งมงายคลั่งศาสนาจนกลายเป็นดูถูกคนอื่น

 ผู้กองเบนซ์

       และสุดท้าย ได้มีคนยกคำพูดของ J.K. Rowling นักเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ออกมาบอกว่า การที่พวกไลฟ์โค้ชบอกว่าคนอื่นขี้เกียจ ขาดแรงกระตุ้นที่จะทำอะไรใหม่ ๆ ในช่วงที่เกิดวิกฤต ไม่ใช่การพยายามปลุกใจ แต่มันคือการประณามหยามเหยียดคนอื่น หากการ "ทำงานอย่างอื่น" สามารถรักษาความหดหู่ได้ คงไม่มีคนรวยหรือคนบ้างานคนไหนที่ฆ่าตัวตายหรอก

       สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปฏิกิริยาทั่วไปของมนุษย์ที่ตอบสนองต่อสิ่งที่อันตรายและความยากลำบากอยู่แล้ว ปล่อยให้เราได้รู้สึกในสิ่งที่เรารู้สึก และยอมรับว่าเราเองก็มีเหตุผลที่จะรู้สึกอย่างนั้น ซึ่งมันเป็นเส้นทางที่ดีกว่าที่จะทำให้สภาพจิตใจของเรากลับมาดีขึ้นได้ ดีกว่ามานั่งโทษตัวเองว่าเราไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่จนเอาตัวรอดจากวิกฤตไม่ได้

       หากคุณเป็นไลฟ์โค้ช ผู้ที่พยายามจะบอกคนอื่นว่าคนอื่นเป็นพวกขี้แพ้หากไม่รู้จักเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ สร้างแบรนด์ใหม่ ๆ ในขณะที่ต้องอยู่กับบ้านเฉย ๆ ขอให้หยุดเถอะ ทุกคนมีอุปสรรคของตัวเองในแบบที่คุณเองไม่มีวันเข้าใจ และบางครั้งการที่จะผ่านไปแต่ละวัน มันก็เหนื่อยสาหัสพออยู่แล้ว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#ผู้กองเบนซ์ โดนฉะ หาว่าคนอยู่บ้านช่วงโควิดเปล่า ๆ ไม่ทำงาน ปลุกใจหรือซ้ำเติม อัปเดตล่าสุด 14 เมษายน 2563 เวลา 13:13:07 121,354 อ่าน
TOP