x close

เอกวาดอร์คนตายล้น รพ. ตำรวจตามเก็บเกือบ 800 ศพตามบ้าน สลดพบทิ้งศพข้างถนน


           ตำรวจเอกวาดอร์ตั้งทีมพิเศษ ออกตระเวนเก็บศพตามบ้าน เกือบ 800 ศพ หลังโควิด 19 ระบาดหนัก สลดพบหลายศพถูกทิ้งไว้ข้างถนน รอเจ้าหน้าที่จัดการ

โควิด 19
ภาพจาก ENRIQUE ORTIZ / AFPTV / AFP

           วันที่ 13 เมษายน 2563 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เอกวาดอร์กลายมาเป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังเผชิญวิกฤตโควิด 19 (COVID-19) โดยเฉพาะในเมืองกัวยากิล ซึ่งกลายมาเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคในประเทศ รัฐบาลต้องเกณฑ์กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ออกมาตามเก็บศพตามบ้านเรือนและจากข้างถนนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นับจำนวนแล้วมากเกือบ 800 ศพ

โควิด 19
ภาพจาก STR / MARCOS PIN / AFP

           ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตที่มากจนล้นห้องเก็บศพตามโรงพยาบาลและสถานที่เก็บศพแห่งต่าง ๆ ทำให้ระบบจัดการศพในเมืองกัวยากิลถึงกับล่ม เจ้าหน้าที่ผู้จัดการศพและฝ่ายนิติเวชไม่สามารถรับมือกับศพที่ตกค้างได้ ทำให้รัฐบาลต้องจัดตั้งทีมพิเศษที่มีการร่วมงานกันระหว่างตำรวจและทหาร ในการเข้ามาจัดการศพผู้เสียชีวิตในเมือง

           เป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว ที่ทีมเจ้าหน้าที่ต้องตระเวนเก็บศพตามบ้านเรือน รวมถึงศพที่มีคนนำมาทิ้งไว้ตามข้างถนน โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาได้เก็บศพจากบ้านเรือนมาแล้ว 771 ศพ และอีก 631 ศพ จากโรงพยาบาลหลาย ๆ แห่งที่ห้องเก็บศพเต็ม

โควิด 19
ภาพจาก JOSE SANCHEZ / AFP

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการฝังศพเหล่านี้ไปแล้ว 600 ศพ และยังเหลือศพอีกจำนวนมากที่ต้องจัดการ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของศพเหล่านี้ แม้จะเป็นการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ก็ตาม

โควิด 19
ภาพจาก JOSE SANCHEZ / AFP

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกวาดอร์คนตายล้น รพ. ตำรวจตามเก็บเกือบ 800 ศพตามบ้าน สลดพบทิ้งศพข้างถนน อัปเดตล่าสุด 14 เมษายน 2563 เวลา 18:14:59 29,382 อ่าน
TOP