x close

ดาราโดนคุก 2 ปี 4 เดือน หลังปากเสียออกสื่อ ลั่น จิ๊มิเมียเก่า เหมือนปลาเค็ม

          ดาราอินโดนีเซีย โดนศาลตัดสินจำคุก หลังพูดจาคะนองปากออกสื่อ บอกของลับเมียเก่า กลิ่นเหม็นเหมือนปลาเค็ม จนฝ่ายหญิงโร่งฟ้อง จนชนะคดี




          เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 เว็บไซต์โคโคนัทจาการ์ตา รายงานว่า กาลิห์ กินันจาร์ (Galih Ginanjar) นักแสดงหนุ่มชาวอินโดนีเซีย วัย 32 ปี ถูกตัดสินโทษจำคุก หลังจากพูดคะนองปากออกสื่อ บอกว่าอวัยวะเพศของอดีตภรรยามีกลิ่นเหม็นเหมือน "ปลาเค็ม" ซึ่งฝ่ายหญิงที่เป็นคนดังเหมือนกัน ก็ได้ฟ้องร้องโทษฐานทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง จนชนะคดีในที่สุด

          คู่กรณีของ กาลิห์ คือ ฟาอิรุซ อา ราฟิก ดาราสาวชื่อดัง วัย 34 ปี ทั้งสองแต่งงานกันในปี 2554 และสิ้นสุดชีวิตคู่ในปี 2558 ปัจจุบันฟาอิรุซแต่งงานใหม่แล้ว และชีวิตของพวกเขาดูเหมือนต่างฝ่ายต่างจะแยกกันไปด้วยดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร จนกระทั่งในเดือนมิถุนายน 2562


          กาลิห์ไปเป็นแขกรับเชิญในคลิป Vlog บนแชนแนลยูทูบของ เรย์ อูตามิ นักข่าวสาว และ ปาโบล เบอนัว สามีของเธอ ซึ่งในคลิป กาลิห์ได้เล่าเรื่องชีวิตตนเอง รวมทั้งพูดถึงฟาอิรุซด้วย

          ในระหว่างที่พูดถึงภรรยาเก่านั้น กาลิห์ก็เริ่มลามปามไปในเรื่องที่หยาบโลนมากขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนถึงเรื่องบนเตียง เขาเล่าว่าฟาอิรุซมีลีลาท่าทางอย่างไรบนเตียง พร้อมอ้างว่าปกติแล้วเขากับเธอมักจะมีเซ็กส์กันได้นานแค่ 15 นาทีเท่านั้น เพราะของลับของฟาอิรุซกลิ่นเหม็นเน่าเหมือนปลาเค็ม ซึ่งเรย์ก็หัวเราะอย่างสนุกสนานกับเรื่องเล่านี้

ดารา
ภาพจาก celebrity.okezone.com

          คลิปดังกล่าวสร้างเสียงวิจารณ์ไม่น้อยและถูกลบทิ้งในเวลาต่อมา แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนเซฟเอาไว้และนำไปโพสต์ใหม่ ซึ่งบางคลิปมียอดวิวสูงถึง 3.6 ล้านวิว

          หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ ฟาอิรุซและทนายความของเธอได้รวบรวมหลักฐาน ยื่นฟ้องร้อง กาลิห์ เรย์ และปาโบล โทษฐานเผยแพร่ข้อมูลอันผิดศีลธรรมและสร้างความเสื่อมเสียแก่เธอ

          โดยต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2562 ทั้งสามคนก็ถูกดำเนินคดีในข้อหาเผยแผร่เนื้อหาอันหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ภายใต้กฎหมายว่าด้วยข้อมูลและกิจกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยหลังจากต่อสู้คดีมายาวนาน 9 เดือน ในที่สุด ฟาอิรุซก็ได้รับความเป็นธรรม

ดารา
ภาพจาก tirto.id

          ล่าสุดในวันที่ 13 มกราคม กาลิห์ เรย์ และ ปาโบล ถูกนำตัวขึ้นพิจารณคดีที่ศาลกรุงจาการ์ตา โดยผู้พิพากษา อากุส วิโดโด ตัดสินว่าทั้งสามมีความผิดจริงในการหมิ่นประมาทฟาอิรุซ และพิพากษาจำคุกพวกเขาทุกคน ดังนี้

          - เรย์ อูตามิ ได้รับโทษจำคุก 1 ปี 4 เดือน

          - ปาโบล เบอนัว รับโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน

          - กาลิห์ กันนาจาร์ รับโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน


          ก่อนหน้านี้ อัยการได้ร้องขอให้ศาลลงโทษพวกรุนแรงกว่านี้ เนื่องจากได้กระทำการอันหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยาม และเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของฟาอิรุซ

          ทางด้าน ฟาอิรุซ นั้น หลังจากพบว่าอดีตสามีและเพื่อนพ้องถูกตัดสินโทษจำคุก เธอก็ได้โพสต์ข่าวดังกล่าวลงอินสตาแกรมของเธอ พร้อมระบุแคปชั่นว่า

          "การโกหกอาจอาจปิดบังความจริงได้ แต่มันไม่สามารถลบล้างความจริงได้ และมันขึ้นอยู่กับเวลาว่าความเท็จนั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหน จนกว่าความจริงแท้จะถูกเปิดเผย พระผู้เป็นเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ค่ะ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาราโดนคุก 2 ปี 4 เดือน หลังปากเสียออกสื่อ ลั่น จิ๊มิเมียเก่า เหมือนปลาเค็ม อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2563 เวลา 16:48:19 173,495 อ่าน
TOP