x close

โจ จิรายุส โดน นักวิชาการ ซัดแรง ใครสั่งใครสอน หลังโพสต์ไล่คนไปตาย

         นักวิชาการดัง ฉะแรง โจ จิรายุส โพสต์แบบนี้โตมาได้ไง ใครสั่งใครสอน ด้านโซเชียล ร่วมด้วยช่วยซัด บอกยกทฤษฎีชาร์ลส์ ดาร์วิน มาแบบมั่ว ๆ ไร้ความเป็นมนุษย์

ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ
        หลังจากที่ โจ จิรายุส ได้ตอบสาวรายหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ว่า ตายได้ตายไปเลย มันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเอง ธรรมชาติจะคัดสรรผู้ที่อยู่รอดเท่านั้น พร้อมยกว่า นี่คือทฤษฎีชาร์ลส์ ดาร์วิน จนทำให้โลกโซเชียลสะเทือนตูมตาม มองว่าโจตอบแรงไปไหม

อ่านข่าว : โจ จิรายุส ตอบ ตายได้ตายไปเลย หลังคนคอมเมนต์โอดคนรากหญ้าจะตายหมู่

โจ จิรายุส
ภาพจาก Instagram joejirayut

        ล่าสุด วันที่ 16 เมษายน 2563 นายไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา (สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โพสต์ตอบโต้ โจ นูโว ดังนี้

        การยกทฤษฎีชาร์ลส์ ดาร์วิน มาอธิบายในช่วงนี้ ถือว่าไม่เห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนอื่น คนอื่นตายก็ช่าง เพราะถือว่าอ่อนแอเอง คนแบบนี้โตมาได้ยังไง ใครสั่งใครสอน หรือเป็นเพราะว่าตัวเองรอด


          ส่วนคนที่ได้อ่านข้อความของนายไชยณรงค์ ต่างเข้ามาเห็นด้วยกับเรื่องนี้ มองว่าตระกูลของโจเป็นกลุ่มชนชั้นนำ ไม่มีวันเห็นใจคนรากหญ้า บางส่วนก็มองว่า เอาทฤษฎีมาอ้างมั่ว ๆ เพราะต้นตำรับนั้นเขามีความเห็นใจกับความสำคัญของชีวิตด้วยซ้ำ

โจ จิรายุส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ จิรายุส โดน นักวิชาการ ซัดแรง ใครสั่งใครสอน หลังโพสต์ไล่คนไปตาย อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2563 เวลา 17:40:56 33,613 อ่าน
TOP