x close

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ชมไทยผลิตชุดตรวจ โควิด 19 ได้ หวังให้คนไทยได้ตรวจทั่วถึงก่อน

 

            ทูลกระหม่อมฯ ชมเยอรมนีเริ่มคลายการล็อกดาวน์ ลดความเดือดร้อนประชาชน ชี้ไทยทำชุดตรวจ โควิด 19 ได้คือข่าวดี แต่ขอให้คนในประเทศได้ตรวจทั่วถึงก่อน


ทูลกระหม่อมหญิงฯ
ภาพจาก Instagram nichax

            วันที่ 16 เมษายน 2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ โควิด 19 โดยระบุว่า "Check ข่าวเรื่องการระบาดของ COVID-19 นั่นแหละที่ระบาดเดือดร้อนไปทั่วโลก แล้วแต่รัฐบาลประเทศไหนจะบริหารจัดการกันได้ดีแค่ไหน วันนี้เห็นข่าวว่านางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้ประกาศแผนผ่อนคลายการล็อกดาวน์ประเทศ โดยจะเปิดโรงเรียนก่อน และเน้นถึงการสอบ โดยจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรการการรักษาความสะอาดอย่างเข้มข้น โดยมีกำหนดเปิดในวันที่ 4 พฤษภาคม ส่วนร้านค้าก็จะเริ่มเปิด โดยร้านค้าขนาดไม่เกิน 800 ตารางเมตร จะเปิดในวันที่ 20 เมษายน ส่วนร้านทำผมจะเปิดได้วันที่ 4 พฤษภาคม

            ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ ก็ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอนและเน้นมาตรการเข้มในการรักษาความสะอาด และทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอยู่ เพราะว่าการล็อกดาวน์ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส กระทบเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง เยอรมนีเขามีเงินและมีวินัยอย่างสูง และมีศักยภาพทางการแพทย์ อันที่จริงเมืองไทยก็มีศักยภาพทางการแพทย์สูงมาก และดิฉันก็ขอแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเป็นอย่างสูง

            แต่พูดถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องตกงาน และต้อง Work from home คนไทยก็ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ดิฉันก็เข้าใจความเดือดร้อนของพวกเราที่อยู่ในชุมชนแออัดก็จะเดือดร้อนมาก จะ Social Distancing และ Work from home อย่างไร ? และงานก็ไม่มีเพราะทุกอย่างถูกปิดหมด ถ้า COVID-19 ถูกควบคุมได้เร็วที่สุดก็จะคลายความเดือดร้อนไปได้ จึงอยากเห็นการบริหารจัดการ โควิด 19 และมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน โดยเน้นอีกทีเรื่องการ Test ที่เข้าถึงประชาชนส่วนใหญ่อย่างไม่มีค่าใช้จ่ายคือฟรี ถ้าเราสามารถทำชุดตรวจ RT-PCR ได้ก็เป็นข่าวดี แต่ก็ขอให้มีชุดตรวจให้คนไทยได้ test กันได้ทั่วถึงก่อนดีไหม ? #COVID-19 #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"

ทูลกระหม่อมหญิงฯ
ภาพจาก Instagram nichax


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมหญิงฯ ชมไทยผลิตชุดตรวจ โควิด 19 ได้ หวังให้คนไทยได้ตรวจทั่วถึงก่อน อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 09:44:39 5,582 อ่าน
TOP