x close

ยายไม่ยอมแพ้พิษโควิด 19 ไลฟ์ขายเสื้อผ้า 5-10 บาท ลั่น ไม่ขอรับเงินบริจาค

 

                ยายไม่ยอมแพ้พิษโควิด 19 ไลฟ์ขายเสื้อผ้า 5-10 บาท ลั่น ไม่ขอรับเงินบริจาค ยัน ไม่ได้สร้างกระแสดราม่า วอนอย่าบริจาค ชี้ใครบริจาคมาอีกจะปิดบัญชีทิ้ง

               ในช่วงวิกฤตโควิด 19 ที่กระทบถึงระบบเศรษฐกิจแบบนี้ หลายคนต่างขวนขวายหาทางเอาตัวรอดให้ได้ด้วยตัวเอง เหมือนกับกรณีของคุณยายรายนี้ที่เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า มีคุณยายรายหนึ่ง โพสต์เสื้อผ้าขายตัวละ 5-10 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊ก จริงใจและ ซื่อสัตย์แล้วไง ซึ่งหลังจากที่คุณยายไลฟ์แล้วนั้น มีหลายคนสนใจ และแห่เข้าไปแสดงความช่วยเหลือ ต้องการบริจาคให้เงินให้กับคุณยาย

               ต่อมา ทีมข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์คุณยายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือคุณยายแอ้ว เดิมทำอาชีพขายกวยจั๊บ แต่เมื่อ 3 ปีก่อน ตรวจพบว่าป่วยรูมาตอยด์ ทำให้ยกของหนักไม่ได้ จึงเลิกขายของ ต่อมาเห็นคนไลฟ์ขายเสื้อผ้าก็สนใจ จึงได้ให้คนรู้จักสมัครเฟซบุ๊กหลังจากนั้นก็เริ่มไลฟ์ขายของมาเรื่อย ๆ โดยเสื้อผ้าที่นำมาขายนั้นจะรับมาเป็นกระสอบ โดยราคาต่ำสุดอยู่ที่ 3 บาท ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้สร้างกระแสดราม่าไม่ได้อยากดัง และไม่ได้อยากให้เงินใครฟรี ๆ

              ส่วนประเด็นที่คนเอาเรื่องไปแชร์ต่อนั้นคุณยายรับว่าตนเองไม่รู้เรื่อง พร้อมอยากบอกว่าให้หยุดโอนเงินบริจาค ซึ่งส่วนตัวได้ทำการติดต่อไปยังธนาคารเพื่อที่จะโอนเงินคืนให้กับคนที่โอน ซึ่งถ้ายังมีคนมาบริจาคเงินลักษณะดังกล่าวอีกจะตัดสินใจปิดบัญชีทิ้ง






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายไม่ยอมแพ้พิษโควิด 19 ไลฟ์ขายเสื้อผ้า 5-10 บาท ลั่น ไม่ขอรับเงินบริจาค อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2563 เวลา 14:10:32 17,068 อ่าน
TOP