x close

หมอชลน่าน ไม่เข้าใจ นายกฯ เขียนจดหมายหาเศรษฐีทำไม ทั้งที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในมือ


           ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แนะนำ นายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเขียนจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีไทย เพราะสามารถใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ทันทีอยู่แล้ว

ชลน่าน ศรีแก้ว


ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 19 เมษายน 2563 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีเมืองไทย ว่า ตนค่อนข้างแปลกใจ เพราะหากมองในความเป็นจริงตามกฎหมาย ขณะนี้ได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องด้วยวิกฤตการณ์โรค COVID-19 อยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องมีจดหมายในลักษณะดังกล่าวก็ได้

           เนื่องจากตามอำนาจหน้าที่บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นายกรัฐมนตรีสามารถเชิญ สั่งการ หรือเรียกใครก็ได้มาให้ข้อมูล หรือมาร่วมกันทำงานได้ทันทีอยู่แล้ว ในการหาทางแก้ไขวิกฤตของชาติ เรื่องภาวะโรคโควิด 19 หากไม่ใช่การรีดไถ และเชื่อว่าทุกคนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือบ้านเมืองอยู่แล้ว ดังนั้น การที่คณะทำงานเสนอนายกรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าว จึงมองว่าเป็นการคิดที่ผิดพลาดไปหน่อยในเรื่องของการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน

           นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ตนอยากให้รัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมในการผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดลง เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาทำมาหากินได้ ภายใต้ข้อจำกัดที่มีเพื่อให้การควบคุมโรคยังคงมีประสิทธิภาพเต็มที่ เหมือนกับทุกวันนี้ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีการทำความเข้าใจกับประชาชน

           เชื่อว่าหากสามารถทำได้ก็จะสามารถลดผลกระทบของประชาชนที่กำลังเดือดร้อน จากการไม่ได้รับเงินเยียวยา หรือการเยียวยาที่ล่าช้าลงได้อย่างแน่นอน รวมถึงยังตั้งข้อสังเกตว่า หากยังไม่ผ่อนคลาย หรือยังไม่มีความชัดเจน กลุ่มต่อไปที่จะได้รับผลกระทบเรื่องเยียวยา ก็อาจเป็นกลุ่มเกษตรกร ที่เป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศ ซึ่งจนถึงขณะนี้รัฐบาลก็ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการเยียวยาเช่นกัน

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 <<  ได้ที่นี่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอชลน่าน ไม่เข้าใจ นายกฯ เขียนจดหมายหาเศรษฐีทำไม ทั้งที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในมือ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2563 เวลา 09:21:59 11,114 อ่าน
TOP