x close

เซ็นทรัล เตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. นี้ - ศบค. เผยยังไม่อนุญาต ความจริงเป็นแบบนี้


          เซ็นทรัล ร่อนจดหมายแจ้งคู่ค้า เตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. 63 ตามวันและเวลาปกติ ด้าน ศบค. เผยแล้ว อนุญาตให้เปิดห้างจริงหรือไม่ ความจริงเป็นแบบนี้ !

ห้างเซ็นทรัล
ภาพจาก JUNESAMA / Shutterstock.com

          จากกรณี วันที่ 18 เมษายน 2563 บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ส่งจดหมายถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า แจ้งเรื่องเตรียมการเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตามที่คาดว่าจะเปิดบริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ในเวลาเปิด - ปิด ตามปกติของแต่ละสาขา

          โดยให้เตรียมความพร้อมของพนักงานให้กลับมาขายสินค้าได้ทันกำหนด และขอให้ตรวจเช็กสุขภาพและความพร้อมของพนักงานก่อนเข้ามาทำงานที่สาขา และให้พนักงานเข้ารายงานตัวที่สาขาในวันที่ 28 เมษายน 2563 จากจดหมายดังกล่าว ทำให้มีการตีความว่า ห้างเซ็นทรัล ทั่วประเทศ จะกลับเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 เมษายน 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวว่า เป็นเพียงการตีความตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่บังคับใช้อยู่ขณะนี้ เนื่องจากมีระยะสิ้นสุดคือวันที่ 30 เมษายน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะขยายเวลาต่อไปหรือผ่อนคลาย ต้องรอมติจากที่ประชุม ศบค. ซึ่งต้องพิจารณาจากข้อมูลสถานการณ์และพฤติกรรมของประชาชน ณ วันที่ใกล้ ๆ 30 เมษายน อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร ซึ่งต้องร่วมมือกันให้ยอดผู้ติด COVID 19 ต่ำลงไปอีกเรื่อย ๆ

ห้างเซ็นทรัล
ภาพจาก สปริงนิวส์

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 <<  ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Live NBT2HD


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นทรัล เตรียมเปิดห้าง 1 พ.ค. นี้ - ศบค. เผยยังไม่อนุญาต ความจริงเป็นแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2563 เวลา 10:46:17 42,404 อ่าน
TOP