x close

เณรน้อยลุยดับไฟป่า สกัดไม่ให้เข้าวัด ชาวเน็ตห่วงอันตราย มันใช่หน้าที่เด็กหรือ


          พระสงฆ์-เณร ระดมกำลังช่วยดับไฟป่า ไม่ให้เข้าวัด เณรน้อยช่วยกันเอาไม้กวาดตีไฟ ชาวเน็ตสุดห่วงไม่ใส่หน้ากาก กลัวสำลักควัน ชี้อันตรายมาก ดับไฟป่าไม่ใช่หน้าที่เด็ก

          วันที่ 19 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เกิดเหตุไฟป่าลุกลามขึ้นเชิงดอย ใกล้พื้นที่วัดพระบาทผาหนาม อ.ลี้ จ.ลำพูน วัดชื่อดังที่เก็บสรีระร่างของครูเจ้าอภิชัยขาวปี ทำให้พระสงฆ์และเณรต้องออกมาช่วยกันสกัดไฟป่าที่ลุกลามอย่างหนัก

          โดยมีการแชร์ภาพ เณรน้อยกว่า 10 รูป ถือไม้กวาดทางมะพร้าว ช่วยกันตีดับไฟอย่างแข็งขัน โดยเณรทุกรูปไม่มีอุปกรณ์ป้องกันไฟใด ๆ แถมไม่ได้ใส่หน้ากากป้องกันอีกด้วย


          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอดเป็นห่วงเณรน้อยไม่ได้ เพราะเณรก็คือเด็ก การเอาเด็กไปดับไฟป่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก แถมไม่มีหน้ากากป้องกันทำให้ต้องสูดควันไฟเข้าไปเต็ม ๆ อีกทั้งเณรยังเด็ก ไม่มีความรู้เรื่องทิศทางของลมว่าควรไปอยู่จุดไหน อาจทำให้สำลักควันได้ พร้อมถามหาผู้ใหญ่ไปอยู่ไหนหมด การดับไฟไม่ใช่หน้าที่ของเด็ก

          ต่อมามีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า ทั้งพระสงฆ์ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าไผ่ ได้ช่วยกันดับไฟ 2 รอบ ทั้งช่วงเที่ยงและช่วงเย็น เหตุเกิดวันที่ 18 เมษายน ไฟมาเร็วมากทำให้หาอุปกรณ์ป้องกันไม่ทัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เณรน้อยลุยดับไฟป่า สกัดไม่ให้เข้าวัด ชาวเน็ตห่วงอันตราย มันใช่หน้าที่เด็กหรือ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2563 เวลา 17:14:16 7,831 อ่าน
TOP