x close

ตำรวจ แจงคลิป กู้ภัยทิ้งศพคนริมถนน ยันไม่ได้เอามาทิ้ง แต่ช่วยปฐมพยาบาล

          ผกก.สน.คันนายาว ชี้แจงคลิปกู้ภัยทิ้งศพคนริมถนน ใกล้สุเหร่าคลองหนึ่ง เขตคลองสามวา ยันไม่ได้เอามาทิ้ง แต่ช่วยปฐมพยาบาล และกู้ภัยในคลิปไม่มีหน้าที่เก็บศพ


กู้ภัย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

กู้ภัย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีข่าวสลด กู้ภัยทิ้งศพข้างถนน ใกล้กับสุเหร่าคลองหนึ่ง เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายสุรเดช วงศ์สวรรค์ คนงานก่อสร้างชาว จ.บุรีรัมย์ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า พบเห็นนายสุรเดชเป็นลมล้มลงหัวฟาดพื้น ก่อนที่กู้ภัยจะมารับไป แต่แทนที่จะพาไปโรงพยาบาล กลับนำตัวมาทิ้งไว้ ทั้งที่ตอนนั้นยังมีชีพจรอยู่ แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่านข่าว : คลิปนาที กู้ภัย ทิ้งศพคนริมถนน ขณะพาส่ง รพ. ตอนรับไปยังไม่ตาย ก่อนปล่อยทิ้งดื้อ ๆ 

          วันที่ 19 เมษายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่ปรากฏในคลิปแต่อย่างใด แต่เพราะการทำงานอาสา เรื่องกู้ชีพนั้น ทางมูลนิธิต่าง ๆ มีการตกลงแบ่งหน้าที่กันว่ามูลนิธิใดสามารถเก็บศพ หน่วยใดจะทำหน้าที่แค่การปฐมพยาบาลกู้ชีพเท่านั้น ซึ่งทางมูลนิธิดังกล่าวนั้นมีหน้าที่แค่ปฐมพยาบาลกู้ชีพ หน้าที่การเก็บศพเป็นของมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          ในวันเกิดเหตุอาสากู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วย จึงไปทำการปฐมพยาบาล ที่มีการนำตัวมาวางไว้ริมถนนนั้น แท้ที่จริงเป็นความพยายามปฐมพยาบาล แต่ผู้ป่วยเสียชีวิต จึงต้องแจ้งมูลนิธิที่มีหน้าที่เก็บศพมารับและประสานตำรวจตามขั้นตอน ไม่ใช่การทิ้งศพ ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวทำให้กู้ภัยเสียกำลังใจ เพราะความเข้าใจผิดของคนถ่าย

กู้ภัย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

กู้ภัย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ แจงคลิป กู้ภัยทิ้งศพคนริมถนน ยันไม่ได้เอามาทิ้ง แต่ช่วยปฐมพยาบาล อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2563 เวลา 11:16:42 7,898 อ่าน
TOP