x close

ช่างทำฟันคลั่ง ปลอมเป็นตำรวจ ขับรถตระเวนกราดยิง 12 ชั่วโมง ตาย 16 ศพ !


          แคนาดาระทึก ช่างทำฟันคลั่ง ปลอมตัวเป็นตำรวจ ดัดแปลงรถคล้ายของเจ้าหน้าที่ ขับตระเวนกราดยิงนาน 12 ชั่วโมง ก่อนถูกวิสามัญ รวมเสียชีวิต 16 ศพ


          วันที่ 20 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานเหตุสะเทือนขวัญ ชายคลุ้มคลั่งปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถตระเวนกราดยิงคนไปทั่วพื้นที่ในเขตชนบทเมืองพอร์ทาปิเก จังหวัดโนวา สโกเชีย ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศแคนาดา โดยเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตหลายราย อยู่ทั้งบริเวณด้านนอกและภายในพื้นที่บ้านหลาย ๆ แห่ง อีกทั้งยังมีบ้านหลายหลังถูกจุดเพลิงเผา

          เหตุดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา กระทั่งสิ้นสุดลงในช่วงบ่ายของวันที่ 19 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น รวมระยะเวลาก่อเหตุนานกว่า 12 ชั่วโมง จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนทั้งสิ้น 16 ราย ในจำนวนเหยื่อดังกล่าวนี้ มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย และคุณแม่ลูกสอง รวมทั้งมือปืนด้วย ซึ่งตามรายงานระบุ ชื่อว่า กาเบรียล เวิร์ธแมน อายุ 51 ปี ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญระหว่างเปิดฉากยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ภาพจาก TIM KROCHAK / AFP

          ทางตำรวจแห่งชาติแคนาดา (RCMP) เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถที่เขาขับก่อเหตุ มีการดัดแปลงให้ดูคล้ายของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เชื่อว่า เป็นการก่อเหตุคนเดียว เขาน่าจะเจตนาฆ่าเหยื่อรายแรก ก่อนจะตระเวนกราดยิงไปทั่ว โดยเหตุดังกล่าว นับว่าเป็นการก่อเหตุสังหารหมู่ครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศในยุคสมัยใหม่ ด้านนายกรัฐมนตรีจัสดิน ทรูโด กล่าวกับผู้สื่อข่าว แสดงความเสียใจต่อเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายยิ่ง

          ขณะที่รายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เผยข้อมูลของคนร้ายเพิ่มเติม อ้างอิงจากเว็บไซต์สมาคมทันตแพทย์จังหวัดโนวาสโกเชีย ระบุว่า กาเบรียล เวิร์ธแมน เป็นช่างทำฟันปลอม ในเขตดาร์ตเมาต์ อย่างไรก็ดีขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ รวมทั้งสาเหตุว่าทำไมคนร้ายถึงต้องปลอมตัวให้คล้ายเจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนรายละเอียด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างทำฟันคลั่ง ปลอมเป็นตำรวจ ขับรถตระเวนกราดยิง 12 ชั่วโมง ตาย 16 ศพ ! โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2563 เวลา 15:08:05 11,403 อ่าน
TOP