x close

แม่สู้สุดใจ ทิ่มนิ้วแยงจมูกจระเข้ ปล้ำช่วยลูกน้อย 3 ขวบ หลังถูกงาบลงน้ำต่อหน้า

        แม่ซิมบับเวสู้สุดใจ ทิ่มนิ้วแยงจมูกจระเข้ หวังให้จระเข้อ่อนแรง ปล้ำช่วยลูกน้อย 3 ขวบ หลังถูกงาบลงน้ำต่อหน้า ไม่คาดจะได้ผลจริง ช่วยลูกชายมาได้แม้ตัวเองต้องเจ็บ


จระเข้กินเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 18 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า แม่ชาวซิมบับเวได้เผยประสบการณ์สุดระทึก ขณะที่เธอพุ่งเข้าปล้ำกับจระเข้เพื่อช่วยลูกชายตัวน้อยออกมาจากคมเขี้ยวของมัน โดยมีท่าไม้ตายเป็นการใช้นิ้วทิ่มเข้าไปในรูจมูกของจระเข้ ทำให้มันหายใจไม่ออก จนทำให้ลูกกับตัวเธอรอดชีวิตมาได้

        เหตุการณ์น่าเหลือเชื่อนี้ เกิดขึ้นขณะที่ มัวรินา มูซิซินยานา วัย 30 ปี ไปตกปลาอยู่ริมแม่น้ำลูนดี ในเมืองชิเรดซี โดยปล่อยให้ลูกชาย 2 คนเล่นกันอยู่บริเวณใกล้ ๆ แต่แล้วอยู่ ๆ เธอก็ได้ยินเสียงร้องของลูกชายวัย 3 ขวบดังขึ้น ซึ่งเมื่อหันไปมองก็พบจระเข้ตัวใหญ่กำลังคาบลากลูกชายของเธอลงน้ำไปต่อหน้าต่อตา

        จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นสายพันธุ์จระเข้แม่น้ำไนล์ ที่มีขนาดใหญ่และมีความดุร้ายมาก อย่างไรก็ตามด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ มูซิซินยานารีบพุ่งเข้าไปหาจระเข้อย่างไม่รอช้า และพยายามใช้นิ้วทิ่มเข้าไปในรูจมูกของมัน พร้อม ๆ กับปลุกปล้ำและใช้มืออีกข้างดึงหัวลูกชายออกมาจากปากของจระเข้

        มูซิซินยานาชี้ว่า เธอเคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่พูดกันว่า วิธีการดีที่สุดในการทำให้จระเข้อ่อนแอ ก็คือการจิ้มรูจมูกของมันให้หายใจไม่ออก ซึ่งจระเข้จะอ่อนแรงลง แล้วมันก็ได้ผลจริง ๆ

        ทั้งนี้ หลังจระเข้ยอมปล่อยตัวเด็กชาย มันก็หันมางับมือของมูซิซินยานาจนเป็นแผล ก่อนที่จะยอมถอยลงน้ำไป ปล่อยแม่ลูกที่กำลังหวาดกลัวอย่างหนักขึ้นจากน้ำ แล้วรีบไปโรงพยาบาลโดยด่วน ซึ่งเมื่อถึงมือแพทย์ ก็พบว่าเด็กชายมีเลือดไหลออกจากบาดแผลมาก และแผลบนหน้าก็ยังทำให้เขาหายใจลำบากด้วย

        แต่ก็นับเป็นโชคดีที่เด็กชายรอดมาได้ เขาตอบสนองต่อการรักษาได้ดี เช่นเดียวกับแม่ของเขาที่แม้จะได้รับบาดเจ็บ แต่ก็สามารถช่วยชีวิตลูกชายเอาไว้ได้ โดยเธอได้เปิดใจกับสถานีโทรทัศน์ ZBC ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นว่า "ฉันยังไม่อยากเชื่อว่าฉันจะช่วยลูกชายไว้ได้"

        อนึ่ง ZBC รายงานเพิ่มเติมว่า แม่น้ำสายดังกล่าวมีประชากรจระเข้อาศัยอยู่จำนวนมาก และที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุชาวบ้านถูกจระเข้ทำร้ายหลายครั้ง ระหว่างมาตกปลาหรือพยายามจะข้ามฝั่ง ในแต่ละปีจะมีคนเกือบ 200 คน ที่เสียชีวิตเพราะจระเข้แม่น้ำไนล์ สำหรับวิธีการใช้นิ้วทิ่มจมูกจระเข้จนรอดมาได้นั้น พบว่าตอนที่จระเข้แม่น้ำไนล์อยู่บนบก จะใช้ปากหายใจเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อมันกลับลงน้ำ วาลว์ในคอจะถูกปิด ทำให้ต้องใช้จมูกในการหายใจเป็นหลัก การจู่โจมของแม่รายนี้จึงเป็นการเล่นงานที่ระบบการหายใจของมันโดยตรง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สู้สุดใจ ทิ่มนิ้วแยงจมูกจระเข้ ปล้ำช่วยลูกน้อย 3 ขวบ หลังถูกงาบลงน้ำต่อหน้า โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2563 เวลา 17:00:20 70,682 อ่าน
TOP