x close

สลด.. สาวอิรักถูกผัวตำรวจทารุณ-เผาทั้งเป็น ทรมานก่อนตาย ชี้ผัวเป็นลูกนายพล หวั่นรอดคดี

 

             สลด.. สาวอิรักถูกผัวทารุณ จุดไฟเผาทั้งเป็น ทุกข์ทนมานนานร่วมสัปดาห์ ก่อนสิ้นใจ สังคมจี้เอาผิดสามีเหี้ยม ชี้เป็นตำรวจ แถมเป็นลูกนายพล หวั่นกฎหมายทำอะไรไม่ได้

ทำร้ายเมีย
      ภาพจาก ทวิตเตอร์ @larr_aa               

                วันที่ 21 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล และ สำนักข่าวอัลจาซีรา มีรายงานเหตุสลดที่กลายเป็นกระแสเดือดบนโลกออนไลน์ของประเทศอิรัก ภายหลังหญิงวัย 20 ปี ถูกสามีทารุณกรรมด้วยการราดน้ำมันและจุดไฟเผา ทิ้งให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนทรมานนานร่วมสัปดาห์ ก่อนจะสิ้นใจจากภาวะอวัยวะล้มเหลว ในคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

                โดยบนโลกออนไลน์มีการเผยคลิปของ มาลัก ไฮเดอร์ อัล-ซูไบดี หญิงวัย 20 ปี ที่นอนร้องด้วยความเจ็บปวดทุรนทุรายอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ที่เมืองนาจาฟ ทางตอนใต้ของอิรัก ซึ่งเป็นภาพในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นความทรมานของเธอก่อนจะเสียชีวิต เมื่อปอดกับไตหยุดทำงาน

                ด้านครอบครัวของหญิงสาว ชี้ว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือสามีของอัล-ซูไบดี พร้อมเรียกร้องหาความยุติธรรมจากเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางกระแสความกังวลว่ากฎหมายอาจทำอะไรผู้ก่อเหตุไม่ได้ เนื่องจากสามีของอัล-ซูไบดี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถมเขายังเป็นลูกนายพลอีกด้วย

                รายงานเผยว่า อัล-ซูไบดี เป็นภรรยาคนที่ 2 ของมูฮัมหมัด อัล-มายาห์ลี และเขาได้ห้ามเธอไม่ให้ติดต่อหรือมาเยี่ยมบ้านของตัวเองนานร่วม 8 เดือน อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมง ฝ่ายสามีได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กของเขา อ้างว่าภรรยามีอาการทางจิตและเป็นคนจุดไฟเผาตัวเอง

                แต่หลังจากคลิปความทรมานของหญิงสาวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์จนกลายเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ ก็ได้มีกระแสเรียกร้องให้จับกุมสามีของอัล-ซูไบดี พร้อมคนในครอบครัวของเขามาดำเนินคดี จนในที่สุดทางการก็ได้มีการสอบสวนเหตุดังกล่าว


                ด้านทนายความของเหยื่อ เผยว่า ในวันที่ 8 เมษายน อัล-ซูไบดี ได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่สอบสวน แต่มันเป็นข้อมูลเท็จ เพราะเธอถูกพ่อแม่สามีข่มขู่ให้บอกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ กระทั่งวันที่ 11 เมษายน อัล-ซูไบดี จึงได้ขอเปลี่ยนคำให้การ ชี้ว่า เธอทะเลาะกับสามี ก่อนจะถูกเขาใช้สายชาร์จโทรศัพท์ทำร้าย เธอพยายามวิ่งหนีออกมาที่สวนหน้าบ้าน ก่อนที่จะถูกราดน้ำมันและจุดไฟเผาทั้งเป็น

                สื่อท้องถิ่นเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองนาจาฟ ได้เข้าควบคุมกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวตามคำสั่งศาลแล้ว โดยมีสามีของเหยื่อกับคนในครอบครัวของเขาหลายคน อยู่ในกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมด้วย

                ทั้งนี้ แม้ในกฎหมายของอิรักจะให้สิทธิ์สามีในการลงโทษภรรยา แต่ตามรัฐธรรมนูญของประเทศ ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการใช้ความรุนแรงหรือการทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ขณะที่ สตีเฟน ฮิกคีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำอิรัก ได้ออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียลมีเดีย ขอให้ทางการสอบสวนคดีดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


 ทำร้ายเมีย
      ภาพจาก ทวิตเตอร์ @larr_aa               


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. สาวอิรักถูกผัวตำรวจทารุณ-เผาทั้งเป็น ทรมานก่อนตาย ชี้ผัวเป็นลูกนายพล หวั่นรอดคดี อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 13:58:58 11,976 อ่าน
TOP