x close

พ่อค้าลอตเตอรี่ สุดอัดอั้น เลื่อนออกรางวัล แถมไม่ได้เงิน 5 พัน เผาสลากยกแผง !


          พ่อค้าลอตเตอรี่สุดอัดอั้น รัฐบาลเลื่อนออกรางวัล แถมไม่ได้เงิน 5 พัน บอกสถานะเป็นเกษตรกร สุดทน เผาสลากยกแผง งานนี้โซเชียลเสียงแตก บ้างไม่เชื่อเผาจริง บางส่วนเห็นใจ
          วันที่ 21 เมษายน 2563 โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก พรทิพย์ ชื่นชม ซึ่งเป็นของชายรายหนึ่งระบุว่าตนเองเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งระบุว่าลงทุนซื้อลอตเตอรี่มาขาย 300,000 บาท แต่รัฐบาลกลับเลื่อนออกสลาก เดือดร้อนต้องหาเงินไปจ่ายนายทุนที่กู้เงินมา ตอนนี้ไม่มีรายได้ ออกไปหาปลาทั้งวันได้ปลาช่อนมาแค่ 1 ตัว นอกจากนี้เมื่อไปลงทะเบียน 5,000 ใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com หวังจะได้เงินเยียวยา โควิด 19 แต่ในระบบกลับบอกว่าตนเป็นเกษตรกร ทั้งที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่

          หลังจากนั้นชายในคลิปได้นำลอตเตอรี่ทั้งหมดมาเทลงพื้นก่อนราดน้ำมันเผาลอตเตอรี่ทั้งหมด โดยหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายซึ่งบางส่วนก็มองว่า ชายนี้อาจจะเอาลอตเตอรี่งวดเก่ามาเผาประชด และอาจจะทำไปเพราะเมา และถึงแม้ว่าจะเป็นลอตเตอรี่งวดปัจจุบัน ก็ไม่น่าเผา เพราะอาจจะมีใบที่ถูกรางวัลอยู่ในนั้น ขณะที่บางความเห็นก็มองว่าชายคนนี้น่าจะหมดหนทางจริง ๆ จึงต้องทำแบบนี้


          ด้านข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยัง นายพรทิพย์ ชื่นชม อายุ 46 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า ตนเองขายลอตเตอรี่มากว่า 4 ปี ยืนยันว่าเผาลอตเตอรี่ในคลิปจริง ๆ เพราะครอบครัวลงทุนไปซื้อลอตเตอรี่มาขายงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 แต่รัฐบาลเลื่อนออกสลากไปเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 จนตนเองขายไม่ได้ ไม่มีเงินจ่ายนายทุนที่กู้มา พอลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ก็ระบุสถานะเป็นเกษตรกร ทั้งที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่ จึงต้องนำสลากทั้งหมด ที่เหลืออยู่กว่า 300 ใบ เป็นเงินกว่า 30,000 บาท มาเผาตามคลิป

          นายพรทิพย์ ระบุว่า ทุกวันนี้ต้องประทังชีวิตออกไปจับปลาในหนองน้ำมากินก็ได้ปลาช่อนมาตัวเดียว ทั้งนี้ ขอวิงวอนไปยังรัฐบาลช่วยเหลือด้วย ครอบครัวตนเองก็ให้ความร่วมมือกับภาครัฐทุกอย่าง แต่ตอนนี้ทั้งครอบครัวไม่มีจะกินแล้ว

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าลอตเตอรี่ สุดอัดอั้น เลื่อนออกรางวัล แถมไม่ได้เงิน 5 พัน เผาสลากยกแผง ! อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 09:41:16 21,702 อ่าน
TOP