x close

#ยานเกราะพ่องง ทะยานติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ ฉุนซื้ออาวุธ 4 พันล้านทั้งที่กำลังอดตาย


           #ยานเกราะพ่องง ทะยานติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ คนฉุนจัดซื้ออาวุธ 4,500 ล้านบาท ในช่วงที่ประชาชนกำลังอดตาย ไวรัสกำลังระบาด ประเทศมีปัญหาอีกมากที่ต้องแก้ไข เงินส่วนนี้เอาไปทำอย่างอื่นได้ตั้งเยอะ

#ยานเกราะพ่องง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Karolis Kavolelis/Shutterstock.com

           วันที่ 22 เมษายน 2563 จากกรณีที่ กรมสรรพาวุธทหารบก ได้เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นมียานเกราะล้อยาง พร้อมระบบอาวุธ และการบริการทางเทคนิค ฯลฯ จำนวน 50 คัน รวมงบประมาณกว่า 4,515,000,000.00 บาท จนทำให้โลกออนไลน์ต่างแสดงถึงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจในครั้งนี้ ล่าสุด ในโลกทวิตเตอร์ได้มี #ยานเกราะพ่องง ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่เช้าวันนี้

#ยานเกราะพ่องง

           ทั้งนี้ คนต่างวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม เช่น จะซื้ออาวุธไปรบกับใคร เพราะปัจจุบันเขาเน้นทำสงครามการค้ากันแล้ว ขณะเดียวกันช่วงนี้ก็มี COVID-19 ควรเอางบไปลงทุนด้านการรักษาโรคและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นอีกครั้งดีกว่า ตอนนี้ประชาชนจะอดตายอยู่แล้ว มีปัญหาการฆ่าตัวตายเกือบทุกวัน และประเทศยังมีปัญหาอีกเยอะที่ต้องรีบแก้ไขมากกว่าเรื่องการซื้ออาวุธ

           สามารถอ่านข่าวซื้อยานเกราะทั้งหมดได้ ที่นี่

           อ่านข่าว : กองทัพบก ทุ่ม 4.5 พันล้าน ซื้อยานเกราะล้อยาง-ระบบอาวุธ 50 คัน นำเข้าจากสหรัฐฯ

#ยานเกราะพ่องง

#ยานเกราะพ่องง

#ยานเกราะพ่องง

#ยานเกราะพ่องง

#ยานเกราะพ่องง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#ยานเกราะพ่องง ทะยานติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ ฉุนซื้ออาวุธ 4 พันล้านทั้งที่กำลังอดตาย อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 15:52:31 59,090 อ่าน
TOP