x close

ฮันนี่ ตายแล้ว หลังถูกทิ้งในอควาเรียมร้าง จนได้ฉายา โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก


          ฮันนี่ โลมาถูกทิ้งในอควาเรียมร้างที่ญี่ปุ่น จนได้ฉายา โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ตายลงแล้วอย่างน่าเศร้า หลังทรมานอยู่ลำพังมานาน 2 ปี

ฮันนี่ โลมาโดดเดี่ยว
ภาพจาก Dolphin Project

          วันที่ 21 เมษายน 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานสุดเศร้า ฮันนี่ (Honey) โลมาถูกทิ้งในอควาเรียมร้างที่ญี่ปุ่น ที่ตกเป็นข่าวดังเมื่อเดือนมกราคม 2560 จนได้ฉายาว่า โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ตายลงแล้วอย่างโดดเดี่ยว หลังทรมานอยู่ลำพังมานาน 2 ปี

          ตามรายงานระบุว่า อควาเรียมมารีนปาร์ค ในเมืองโชชิ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ประสบปัญหามีนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อปี 2554 และตามมาด้วยวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ จนต้องปิดทำการไปในที่สุด เมื่อปี 2560 ทว่าหลังจากนั้น เจ้าฮันนี่ รวมทั้งแพนกวิน 46 ตัว ปลานับร้อย และสัตว์เลื้อยคลาน อีกจำนวนหนึ่ง กลับถูกทิ้งให้อยู่ตามมีตามเกิด ภายในอควาเรียมร้างแห่งนี้ มีเพียงอดีตพนักงานที่คอยแวะเวียนไปให้อาหารบ้าง

ฮันนี่ โลมาโดดเดี่ยว
ภาพจาก Dolphin Project

          สำหรับ ฮันนี่ เป็นสายพันธุ์โลมาปากขวด (Bottlenose Dolphin) มาอยู่ที่อควาเรียมแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2548 กระทั่งอควาเรียมปิดไป มันก็ต้องอยู่ตามลำพัง เมื่อเดือนมกราคม ปี 2560 ภาพและคลิปวิดีโอของเจ้าฮันนี่ว่ายน้ำอยู่ลำพังในบ่อขนาดใหญ่ กลายเป็นภาพที่สะเทือนใจคนมากมายไปทั่วโลก และล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางโครงการการกุศล Dolphin Project ได้ประกาศข่าวเศร้า เจ้าฮันนี่จากไปแล้ว

          โดยทางเว็บไซต์ของโครงการระบุว่า ทางพวกเขาได้ทำเต็มที่อย่างที่สุดแล้ว ในความพยายามที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเจ้าฮันนี่และสัตว์อื่น ๆ ที่ถูกทิ้งภายในอควาเรียมร้างแห่งนี้ แต่ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เนื่องจากอควาเรียมแห่งนั้นรวมทั้งเจ้าฮันนี่ถูกขายไป ซึ่งพวกเขาก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของใหม่ เพื่อให้เจ้าฮันนี่ได้ปลดประจำการและพักผ่อนอย่างสบาย สุดท้ายการเจรจาก็ไม่ประสบความสำเร็จ และเจ้าฮันนี่ก็จบชีวิตลงในเดือนเดียวกันนั้น

ฮันนี่ โลมาโดดเดี่ยว
ภาพจาก Dolphin Project




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮันนี่ ตายแล้ว หลังถูกทิ้งในอควาเรียมร้าง จนได้ฉายา โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 14:56:49 29,586 อ่าน
TOP