x close

ปู่วัย 70 เป็นปลื้ม ภรรยาวัย 68 คลอดทารกแฝด ได้มีลูกสมใจ หลังพยายามกันมา 43 ปี

        หญิงวัย 68 แสนสุขใจ ให้กำเนิดลูกแฝดชาย-หญิง หลังพยายามมีลูกกับสามีวัย 70 มาแสนนาน พยายามมา 43 ปี ในที่สุดก็เห็นผล 


       วันที่ 21 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คู่สามีภรรยาสูงวัยในประเทศไนจีเรีย มีอันได้ฉลองครั้งใหญ่ หลังจากที่ทั้งคู่เพิ่งให้กำเนิดทารกแฝดชาย-หญิง เติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์ หลังพยายามมีลูกด้วยกันมานานถึง 43 ปี

       รายงานเผยว่า มาร์กาเรตต์ อเดนูกา คุณแม่วัย 68 ปี ได้ในกำเนิดลูกน้อยด้วยวิธีการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาล Lagos University Teaching Hospital ในเมืองลากอส เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเข้ารับการทำเด็กหลอดแก้วจากศูนย์การแพทย์แห่งอื่น

       ด้าน โนอาห์ สามีวัย 70 ปี เผยว่า ภรรยาของเขาตั้งครรภ์ในปีที่ผ่านมา หลังการทำเด็กหลอดแก้วก่อนหน้านี้ล้มเหลวมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่พวกเขายังคงไม่ยอมแพ้ ขอเดินหน้ามีลูกต่อไปเพื่อเต็มเติมความฝันของครอบครัว เขายอมรับว่าแพทย์เองก็เคยเตือนว่าการฝืนให้ภรรยาที่อายุมากตั้งครรภ์เช่นนี้ อาจทำให้เธอเป็นอันตรายได้ แต่เขามองว่าการตัดสินใจนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัว ไม่ใช่เรื่องที่พวกแพทย์จะต้องมากังวล

       ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นเคสการตั้งครรภ์ในหญิงสูงวัยซึ่งมีความเสี่ยง ทำให้แพทย์ที่โรงพยาบาลต้องทำการเฝ้าระวังผู้เป็นแม่ตลอด กระทั่งเธอเข้ารับการผ่าคลอด ขณะตั้งครรภ์ได้ 37 สัปดาห์ ซึ่งโชคดีที่ทารกแฝดแข็งแรงดี เช่นเดียวกับแม่เด็กที่ปลอดภัยเช่นกัน

       ด้าน ดร.อเดเยมิ โอกูโนโว หนึ่งในแพทย์ที่ให้การดูแล เรียกการคลอดนี้ว่าเป็นเหมือนปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่า แม่เด็กอาจะมีความเสี่ยงอย่างมากหากจะมีลูกอีก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่วัย 70 เป็นปลื้ม ภรรยาวัย 68 คลอดทารกแฝด ได้มีลูกสมใจ หลังพยายามกันมา 43 ปี โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2563 เวลา 17:00:51 33,397 อ่าน
TOP