x close

แม่ค้าวิ่งข้ามถนน คว้าลูกที่จะมาหา รถชนไถล 30 เมตร ทิ้งหนูน้อย 4 ชีวิตกำพร้า

         คลิปนาทีสลด แม่ค้าลูก 4 คน วิ่งพรวดออกจากเกาะกลางถนน กระบะวิ่งมา 90 เบรกไม่ทันชนอย่างจัง เสียชีวิต คาดเป็นเพราะผู้ตายเห็นลูกน้อยตื่น ทำท่าจะวิ่งข้ามถนนมาหาแม่ เลยรีบวิ่งไปหาลูกจนเกิดเหตุสลด หนูน้อย 4 ชีวิตกำพร้าแม่
รถชนแม่ค้า
        วันที่ 22 เมษายน 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานกรณี เกิดอุบัติเหตุ กระบะชนผู้หญิงวิ่งข้ามถนน เสียชีวิต บริเวณหน้าตลาดบ่อหิน ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งกล้องหน้ารถกระบะ และกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ พบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นแม่ค้าผลไม้ในตลาดบ่อหิน วิ่งข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามมาฝั่งตลาด แต่จังหวะที่ถึงเกาะกลางถนนก็พรวดพราดออกไป จึงทำให้รถกระบะพุ่งชนอย่างจังจนเสียชีวิต

        ทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส.ศริญญา อายุ 35 ปี โดยเธอมีลูกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ลูกชายอายุ 10 ขวบ, ลูกสาวอายุ 4 ขวบ, ลูกสาวอายุ 3 ขวบ และลูกชายอายุ 1 ขวบ และในวันเกิดเหตุได้พาลูกสาว 2 คนไปด้วย ตอนเธอไปซื้อน้ำแข็งฝั่งตรงข้าม ลูกสาวนอนอยู่ใต้แผงขายผลไม้ และตอนเดินข้ามถนนกลับมา ไม่ทันระวังรถ จึงถูกชนเข้าอย่างจัง ร่างตีลังกาไถลไปไกลประมาณ 30 เมตร

รถชนแม่ค้า
        โดยนายราชินทร์ ไชยพันธ์ อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นคนขยันทำมาหากิน ออกไปขายของทุกวันเพื่อหาเงินเลี้ยงดูลูก 4 คน เพียงลำพัง เนื่องจากแยกทางกับสามีที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายกับลูกสาวแบบนี้ สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวอย่างมาก ส่วนคู่กรณีก็แสดงความเสียใจและช่วยรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งครอบครัวเข้าใจดีว่าเป็นเหตุสุดวิสัย

รถชนแม่ค้า
          สำหรับลูกคนโต 10 ขวบ ทราบแล้วว่าแม่เสียชีวิต ส่วนน้อง ๆ คนอื่น ก็พูดว่าแม่ตายแล้ว แม่ถูกรถชน แต่ตามประสาเด็กคงยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของตาย โดยเฉพาะลูกสาวทั้ง 2 คน ที่อยู่ตลาดด้วยในช่วงเกิดเหตุ ยังคิดว่าเดี๋ยวแม่ก็กลับมาหา สิ่งที่ตนห่วงที่สุดคือการเลี้ยงดูหลาน ๆ กังวลว่าจะไม่สามารถเลี้ยงได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น เพราะครอบครัวมีฐานะยากจนและตนก็อายุมากแล้ว ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ภรรยาอายุ 57 ปี เก็บผักขายซึ่งมีรายได้ไม่มากมาย

รถชนแม่ค้า
        ด้านนายชัย (นามสมมติ) คนขับรถกระบะ บอกว่า วันเกิดเหตุตนขับรถไปกับแฟนสาวเพื่อไปทำงาน ขับความเร็ว 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับรถชิดเลนขวาเพราะเกรงว่าขับผ่านตลาด อาจเกิดอุบัติเหตุในเลนซ้ายได้ แต่จู่ ๆ ผู้ตายก็วิ่งออกมาจากเกาะกลางถนน โดยตนไม่ทันสังเกต ตนเหยียบเบรกทันทีและพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ตนยินดีช่วยเหลือค่างานศพและค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดของผู้ตาย นอกจากนี้ยังจะให้ค่ามนุษยธรรมอีกเล็กน้อย หลังจากเสร็จสิ้นงานศพ

        ขณะที่ นายเอเทน แก้วบดี อายุ 39 ปี พ่อค้าในตลาดบ่อหิน ร้านใกล้กับผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ศริญญา ทิ้งลูกสาววัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ ให้นอนหลับอยู่ใต้โต๊ะแผงขายผลไม้ แล้วข้ามถนนไปซื้อน้ำแข็งฝั่งตรงข้ามตลาด เพื่อนำกลับมาแช่ถนอมผลไม้ จังหวะที่ น.ส.ศริญญา กำลังจะวิ่งข้ามถนนกลับมา ลูกสาวทั้ง 2 คน ตื่นขึ้นพอดี ลุกขึ้นและทำท่าทางคล้ายจะวิ่งออกไปหาแม่ คาดว่า น.ส.ศริญญา คงขาดสติที่เห็นลูกทำท่าจะวิ่งไปหา จึงรีบวิ่งออกมาจากเกาะกลางถนน โดยไม่ทันสังเกตรถที่ขับมาทางซ้ายมือ หรืออาจเป็นเพราะสะดุดร่องที่เกาะกลางถนน

รถชนแม่ค้า
        อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ได้แจ้งข้อหาขับรถด้วยความประมาทจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น


คลิป วินาทีที่ 0.17 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าวิ่งข้ามถนน คว้าลูกที่จะมาหา รถชนไถล 30 เมตร ทิ้งหนูน้อย 4 ชีวิตกำพร้า อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2563 เวลา 13:58:26 26,410 อ่าน
TOP