x close

แผนล่ม ! ยังไม่รื้อ บ้านสุขาวดี ที่เที่ยวดังพัทยา ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลา ไม่รับอุทธรณ์

          แผนรื้อบ้านสุขาวดี ที่เที่ยวดังพัทยา ล่มไม่เป็นท่า หลังศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาไม่รับอุทธรณ์ ชี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทำได้แค่ปักรั้วกันแนวเขตที่ดินสาธารณะ



          จากกรณีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา สั่งรื้อถอน บ้านสุขาวดี แหล่งท่องเที่ยวดัง หลังตรวจสอบพบรุกพื้นที่สาธารณะ 11 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยื่นคำขาดรื้อสิ่งปลูกสร้างภายใน 15 วัน หากไม่ยอมทำจะนำกำลังบุกรื้อถอนทันที ซึ่งหมายดังกล่าวครบกำหนดตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา และเมืองพัทยากำหนดระยะเวลาที่จะเข้าทำการรื้อถอนอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 เมษายน นั้น

อ่านข่าว : ยื่นคำขาด สั่งรื้อบ้านสุขาวดี ที่เที่ยวดังพัทยา ภายใน 15 วัน ปมรุกที่สาธารณะ


          ล่าสุด (22 เมษายน 2563) เดอะพัทยานิวส์ รายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างเมืองพัทยา และเทศกิจ พร้อมรถแบ็กโฮ รถบรรทุก และเครื่องมือเข้ารื้อถอนบ้านสุขาวดีตามกำหนดการ โดยมีตัวแทนจากทางบ้านสุขาวดี สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย


          ทว่า เจ้าหน้าที่กลับไม่สามารถดำเนินการรื้อถอนได้ เนื่องจาก นายอมรฒิพัฒน์ ภูบาล ผอ.องค์กรตรวจสอบภาครัฐ เอกชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ได้ยื่นเอกสารสำเนาหนังสือแจ้งคำสั่งศาลปกครองระยอง ที่ทางบ้านสุขาวดียื่นคำร้องต่อศาล กรณีคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์จังหวัดชลบุรี ไม่รับการอุทธรณ์เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำวินิจฉัยอุทธรณ์ ที่วินิจฉัยไม่รับอุทธรณ์ไว้พิจารณาไว้ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอื่น

          จากกรณีดังกล่าว ทางเมืองพัทยาจึงต้องปฏิบัติตามและน้อมรับตามคำสั่งของศาลปกครอง ทำการยกเลิกภารกิจในการรื้อถอนอาคาร จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่นจากศาล


ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะพัทยานิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผนล่ม ! ยังไม่รื้อ บ้านสุขาวดี ที่เที่ยวดังพัทยา ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลา ไม่รับอุทธรณ์ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2563 เวลา 18:27:48 11,421 อ่าน
TOP