x close

หนุ่มหมดอารมณ์ ทักอินบ็อกซ์ศูนย์จะซื้อรถ โดนเซลส์เหยียดว่าค้ายา นี่ลูกค้านะครับ !


          หนุ่มเสียความรู้สึก อินบ็อกซ์สอบถามข้อมูลกับศูนย์รถยนต์ดี ๆ กลับถูกเซลส์ด่าหยาบใส่ พร้อมเหยียดเหมือนพวกค้ายา ไม่มีงานทำ ดูทรงไม่น่าออกรถได้

เซลส์ขายรถดูถูกลูกค้า

          ในช่วงโควิด 19 แบบนี้ หลายคนคงได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจกันพอสมควร ธุรกิจหลายอย่างต้องหยุดชะงัก คนเริ่มเก็บเงินไว้กับตัวมากกว่าจับจ่าย ทำให้บ้าน รถ คอนโดต่าง ๆ หลายแห่งต้องสรรหาโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้า ทว่าล่าสุด ได้มีเฟซบุ๊กของหนุ่มคนหนึ่ง ที่สอบถามเรื่องการซื้อรถในช่วงนี้ แต่กลับถูกเหยียดอย่างไม่ไยดีจากเซลส์

          วันที่ 23 เมษายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแคปชั่นการสนทนาของตัวเองกับเซลส์ขายรถคนหนึ่ง พร้อมระบุว่า ตนได้อินบ็อกซ์สอบถามไปยังศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง เพื่อสอบถามรายละเอียดในการออกรถ แต่เซลส์ตอบกลับมาโดยใช้คำพูดไม่ดี ซ้ำยังดูถูกตนอีกด้วย ตนจึงรู้สึกไม่ดีอย่างยิ่ง เพราะพนักงานขายควรให้ข้อมูลกับลูกค้า และไม่ควรมาดูถูกลูกค้าจากการตัดสินคนที่ภายนอกเช่นนี้

เซลส์ขายรถดูถูกลูกค้า

          ทั้งนี้ จากข้อมูลการสนทนาที่พบจะเห็นว่าในช่วงแรก ผู้โพสต์ได้แชตไปสอบถามข้อมูลกับพนักงานขายว่า รถรุ่นที่เขาสนใจนั้น มีค่าใช้จ่ายในการดาวน์เท่าไร และรายละเอียดในการผ่อนเป็นอย่างไร ทางพนักงานขายจึงบอกชื่อรุ่นของรถ พร้อมราคาดาวน์ 59,000 บาท ออกรถได้เลย ผ่อน 10,958 บาทต่อเดือน 84 งวด หรือประมาณ 7 ปี

          จากนั้นเจ้าของโพสต์ก็สอบถามเพิ่มเติมว่า "ตัวใหญ่ใช่ไหมครับ" แต่ทางพนักงานขายคนนี้ได้ตอบกลับมาโดยใช้คำไม่สุภาพ พร้อมดูถูกว่าจะซื้อได้หรือ เพราะดูลักษณะเหมือนพวกขายยา ไม่มีงานทำ ทางผู้โพสต์จึงตอบกลับไปว่าพนักงานขายควรให้ข้อมูลลูกค้า เพราะก่อนซื้อรถก็ต้องสอบถามข้อมูลเป็นธรรมดา ไม่ใช่มาดูถูกหรือต่อว่าลูกค้าในลักษณะเช่นนี้


          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ ออโตเซลส์ จำกัด ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้มีคำสั่งให้พนักงานขายคนดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป พร้อมขออภัยกับการที่พนักงานขายได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรติกับลูกค้าอย่างรุนแรงตามที่โพสต์ลงในสื่อ social media และหลังจากนี้ทางบริษัทจะคัดสรรบุคลากรที่จะเข้ามาเป็นพนักงานอย่างรัดกุม ตลอดจนให้การอบรมทั้งความรู้และด้านการให้บริการลูกค้า เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

เซลส์ขายรถดูถูกลูกค้า

เซลส์ขายรถดูถูกลูกค้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหมดอารมณ์ ทักอินบ็อกซ์ศูนย์จะซื้อรถ โดนเซลส์เหยียดว่าค้ายา นี่ลูกค้านะครับ ! อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2563 เวลา 13:30:42 117,930 อ่าน
TOP