x close

ครอบครัวช็อก นึกว่าญาติป่วยตาย - จัดการเผาเรียบร้อย ก่อนได้รู้ ผิดคน ! แท้จริงยายยังไม่ตาย


          ครอบครัวช็อก หลัง รพ. แจ้งญาติป่วยตาย มีอาการคล้ายโควิด 19 จัดการเผาศพเรียบร้อย ก่อนได้รู้ เผาศพผิดคน แท้จริงยายยังไม่ตาย ทางสาธารณสุขสั่งสอบสวนแล้ว

โควิด 19

          วันที่ 26 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ครอบครัวของหญิงชรารายหนึ่งในเอกวาดอร์ มีอันต้องช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้ทราบข่าวชวนตะลึง ว่าแท้จริงแล้วญาติของพวกเขายังคงมีชีวิตอยู่ ทั้ง ๆ ที่ทางครอบครัวได้ทำพิธีเผาศพของเธอไปหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ หลังจากที่เธอป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

          ความจริงปรากฏว่า ศพที่ถูกเผาไปนั้นกลายเป็นศพของคนอื่น ซึ่งทั้งหมดเกิดจากความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลที่แจ้งข้อมูลให้ญาติแบบผิด ๆ แถมยังส่งศพมาให้ผิดคน

          โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา อัลบา มารูริ วัย 74 ปี ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Abel Gilbert Ponton Hospital ในเมืองกวายาคิล ภายหลังมีไข้ขึ้นสูง หายใจลำบาก ซึ่งเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู อย่างไรก็ตาม ในช่วงดึกวันนั้น แพทย์กลับแจ้งข่าวร้ายให้ญาติได้ทราบ ว่าคุณยายอัลบาได้เสียชีวิตแล้ว

          ด้าน ออรา มารูริ น้องสาวของคุณยายอัลบา เผยว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการส่งมอบศพหนึ่งมาให้ทางครอบครัว ซึ่งพวกเธอคิดว่านั่นเป็นศพของอัลบา จึงได้ทำพิธีการเผาศพตามขั้นตอน และนำอัฐิมาเก็บไว้

          แต่แล้วอยู่ ๆ ในวันที่ 24 เมษายน ก็มีรถพยาบาลนำแพทย์ จิตแพทย์ และเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ มาหาครอบครัวของคุณยายอัลบาถึงบ้าน โดยพวกเขาได้ขอโทษและชี้แจงว่า จริง ๆ แล้ว คุณยายอัลบายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งนั่นทำให้ทั้งครอบครัวช็อกหนักมาก

          อย่างไรก็ตาม ออรามองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนปาฏิหาริย์จากพระเจ้า ที่พี่สาวของเธอยังไม่ตาย แต่ตอนนี้เธอไม่รู้จะทำยังไงต่อไปกับอัฐิของใครไม่รู้ที่ทางครอบครัวเก็บไว้

          ทั้งนี้ คุณยายอัลบาถูกสงสัยว่าน่าจะติดโรคโควิด 19 (COVID-19) แต่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยที่แน่ชัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ทำการตรวจหาเชื้อโคโรนาไวรัสในร่างกายของเธอ โดยตอนนี้เธอยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ไม่ได้อยู่ในห้องไอซียูแล้ว

          อนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนภาพสะท้อนความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในเอกวาดอร์ ซึ่งมีศูนย์กลางการระบาดที่เมืองกวายาคิล นอกจากบุคลากรทางการแพทย์จะต้องรับมือกับคนไข้จำนวนมาก พวกเขายังเผชิญกับความลำบากในการเก็บและระบุตัวผู้เสียชีวิตที่ล้นทะลัก ขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขยืนยันว่า ขณะนี้ได้สั่งให้มีการสอบสวนเคสที่เกิดขึ้นกับคุณยายอัลบาแล้ว

          จนถึงตอนนี้ เอกวาดอร์มีรายงานเคสผู้ป่วยโควิด 19 เกือบ 23,000 รายแล้ว และเสียชีวิต 576 ราย โดยมีอีก 1,060 รายที่สงสัยว่าน่าจะเสียชีวิตจากโควิด 19 เช่นกัน โดยทางรัฐบาลยอมรับว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่จากไปก่อนจะได้รับการตรวจหาเชื้อในร่างกาย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวช็อก นึกว่าญาติป่วยตาย - จัดการเผาเรียบร้อย ก่อนได้รู้ ผิดคน ! แท้จริงยายยังไม่ตาย อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2563 เวลา 13:58:29 27,006 อ่าน
TOP