x close

สุดยอดโปรเจกต์ ตึกสูงปกคลุมด้วยต้นไม้ ธรรมชาติกลางสิ่งก่อสร้างที่ลงตัว

          สถาปนิกอิตาลี ผุดโปรเจกต์ The Tower of Cedars ตึกสูงระฟ้าปกคลุมด้วยพรรณไม้เขียวชอุ่ม ผสานโครงสร้างอาคารเข้ากับธรรมชาติ

          หลังจากเคยสร้างสรรค์ผลงานที่ผสานโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมเข้ากับธรรมชาติ จนกลายเป็นตึกสูงระฟ้าที่ปกคลุมไปด้วยความเขียวชอุ่มกันมาแล้วในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ล่าสุด Stefano Boeri สถาปนิกชาวอิตาเลียน ก็ได้ผุดโปรเจกต์ใหม่ด้วยการออกแบบอพาร์ตเมนต์สูง 117 เมตร ที่จะถูกปกคลุมไปด้วยสีเขียวแห่งพรรณไม้ขึ้นอีกครั้ง ในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

          อพาร์ตเม้นท์สีเขียวความสูง 36 ชั้นนี้ ถูกตั้งชื่อว่า La Tour des Cedres หรือ The Tower of Cedars สถานที่ซึ่งจะกลายมาเป็นที่อยู่ของต้นไม้กว่า 100 ต้น พุ่มไม้กว่า 6,000 พุ่ม และอีกกว่า 18,000 พืชพรรณจากธรรมชาติที่จะแผ่กระจายไปทั่วพื้นที่สีเขียว 3,000 ตารางเมตร เพื่อปกป้องพื้นที่อาศัยในอาคารจากกระแสลมแรง ฝุ่นควัน ตลอดจนมลพิษทางเสียงต่าง ๆ พร้อมกันนั้นอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ยังจะกลายมาเป็นทิวทัศน์ใหม่ที่มอบความสบายตาแก่เมืองอีกด้วย 

          สำหรับห้องต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ จะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 2-5 ห้องนอน ตลอดจนมีบริการสำนักงาน ยิม และร้านอาหารที่สามารถชมวิวสวย ๆ ของเมืองได้บริเวณบนสุดของอาคารด้วย
ขอบคุณภาพจาก stefanoboeriarchitetti
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดโปรเจกต์ ตึกสูงปกคลุมด้วยต้นไม้ ธรรมชาติกลางสิ่งก่อสร้างที่ลงตัว อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2563 เวลา 15:15:27 14,512 อ่าน
TOP