x close

ชาวบ้านรวมตัวล่าจระเข้ยักษ์ 4 เมตร คาบคนลงน้ำ ผ่าท้องดูมีผงะ เจอศพพร้อมหัว สุดสยอง

 


               ชาวบ้านรวมตัวล่าจระเข้ยักษ์ 4 เมตร คาบเพื่อนลงน้ำต่อหน้า จับฆ่า-ผ่าเปิดท้อง เจอศพพร้อมหัว ด้านเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชี้ เคยเตือนชาวบ้านให้เลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่วายเกิดเหตุสลด 
              วันที่ 28 เมษายน 2563 เว็บไซต์จาการ์ตาโพสต์ รายงานว่า กลุ่มชาวบ้านจากหมู่บ้านเตลุก ลานุส ในจังหวัดรีเยา ประเทศอินโดนีเซีย ได้ร่วมกันจับจระเข้ขนาดใหญ่ 4 เมตร ผ่าเปิดท้อง หลังพบมีชาวประมงในหมู่บ้านถูกจระเข้คาบไปกิน โดยพบชิ้นส่วนศพและศีรษะของเหยื่ออยู่ภายในท้องจระเข้ตัวดังกล่าว

             รายงานเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 เมษายน) สยาฟริ ชายวัย 55 ปี กับเพื่อนคือ โทฮา ได้ออกไปวางกับดักจับปลาที่ปากแม่น้ำลาการ์ ตอนนั้นเองที่อยู่ ๆ ก็มีจระเข้ขนาดใหญ่โผล่เข้ามาจู่โจมใส่ทั้งคู่ โทฮาหนีออกมาได้และพยายามจะช่วยเพื่อน แต่ก็ไม่ทันกาล สยาฟริถูกจระเข้ลากลงน้ำไปแล้ว

             โทฮาจึงรีบวิ่งกลับไปขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกับตำรวจ ก็ได้ระดมกำลังกันออกตามหาสยาฟริ แต่ก็ยังไม่มีใครพบตัวเขา กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น (27 เมษายน) จึงมีคนพบชิ้นส่วนขาของชายคนหนึ่งโผล่อยู่ที่หนองน้ำ ไม่ไกลจากจุดที่สยาฟริถูกจระเข้คาบไป

             ชาวบ้านจึงรีบรุดไปค้นหาต่อยังหนองน้ำและพื้นที่ดังกล่าว พร้อมนำตาข่ายไปวางไว้บริเวณปากแม่น้ำ กระทั่งสามารถจับจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่ได้ ซึ่งชาวบ้านก็ได้จัดการฆ่าจระเข้และผ่าท้องดูทันที ว่ามันใช่จระเข้ที่กินคนไปหรือไม่ ก่อนชาวบ้านจะพบชิ้นส่วนของมนุษย์ รวมถึงศีรษะของเหยื่อ อยู่ในท้องจระเข้

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก Thaniai Official

              ด้าน เฮรู สุตมานโฟโร หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์จากหน่วยงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดรีเยา เผยว่า เขาเสียใจกับการตายที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมาทางหน่วยงานได้เตือนประชาชนมาตลอดให้หลีกเลี่ยงแหล่งที่อยู่ของจระเข้น้ำเค็ม และให้ระมัดระวังพื้นที่รอบ ๆ โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ เคยมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นมาก่อนรอบ ๆ แม่น้ำลาการ์ อย่างไรก็ตาม เหยื่ออาจไม่ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งที่อยู่ของจระเข้น้ำเค็ม

             แม้ว่าเขาจะเสียใจกับผู้ตาย แต่เขาก็เสียใจที่จระเข้ถูกชาวบ้านฆ่าไปเช่นกัน โดยชี้ว่าจระเข้น้ำเค็มถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามกฎหมาย แต่ทางหน่วยงานของเขาก็ไม่มีอำนาจในการลงโทษอะไรชาวบ้าน เพราะเป็นอำนาจของตำรวจหรือหน่วยงานจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมและป่าไม้

ขอบคุณข้อมูลจาก จาการ์ตาโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านรวมตัวล่าจระเข้ยักษ์ 4 เมตร คาบคนลงน้ำ ผ่าท้องดูมีผงะ เจอศพพร้อมหัว สุดสยอง อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2563 เวลา 15:13:36 56,079 อ่าน
TOP