x close

หมีขาวรัสเซียโหด ฆ่าตัวเมียต่อหน้าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เพราะไม่ยอมผสมพันธุ์

        หมีขาวรัสเซียโหด ฆ่าตัวเมียเพราะไม่ยอมผสมพันธุ์ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เห็นเหตุการณ์ต่อหน้า แต่ช่วยไม่ทัน สุดช็อก เผยเตรียมสร้างกรงรอเจ้าตัวน้อยแล้ว กลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม 

หมีขาวรัสเซีย
ภาพจาก Izhevsk zoo

        เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่สวนสัตว์ประเทศรัสเซีย ภายหลังจาก ออโรร่า หมีขาวตัวเมีย เดินทางมาไกลกว่า 1,900 ไมล์ จากเมืองครัสโนยาสค์ มายังเมืองอีเจฟสค์ เพื่อที่จะได้จับคู่กับ บาลู หมีขาวเพศผู้ตัวใหญ่ แต่กลับต้องเผชิญกับจุดจบของชีวิตที่น่าเศร้า

        เมื่อบาลูเกิดอาการเกรี้ยวกราดอย่างรุนแรง ขย้ำฆ่าออโรร่าจนตายต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เหตุเพราะออโรร่าไม่ยอมผสมพันธุ์ด้วย... 

หมีขาวรัสเซีย
ภาพจาก Izhevsk zoo

        คลิปวิดีโอที่มีการนำมาเผยแพร่แสดงให้เห็นเมื่อครั้งที่ออโรร่าและบาลูเจอหน้ากันครั้งแรก ออโรร่าแสดงท่าทีไม่ชอบบาลู หันหน้าเดินหนีไป แต่ก็ไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นสัญญาณการเกิดเหตุสลดนี้

        เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เผยว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ออโรร่าและบาลูได้ทดลองมาอยู่ด้วยกัน เพื่อให้ผสมพันธุ์กัน พวกมันดูเหมือนว่าจะเริ่มเข้ากันได้ มีการเล่นน้ำและไปอาบแดดด้วยกัน ออโรร่าดูเหมือนเปิดใจมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ต่างเฝ้ารอโมเมนต์ที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ แต่กลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมแทน

หมีขาวรัสเซีย
ภาพจาก Izhevsk zoo

        เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์ตรงหน้าก็ตกใจมาก รีบสาดน้ำใส่บาลู ก่อนทีมผู้ดูแลจะมาช่วยยิงยาสลบ เพื่อช่วยเหลือออโรร่า แต่ไม่ทันกาล บาลูล้มลงข้าง ๆ ออโรร่าที่ไม่มีลมหายใจแล้ว

        อันเดรย์ กอร์บัน หัวหน้าผู้ดูแลสวนสัตว์ในเมืองครัสโนยาสค์ เปิดเผยว่า บาลูเกิดโมโหร้ายในขณะที่พยายามจะผสมพันธุ์ แต่ออโรร่าไม่ยอม ซึ่งในธรรมชาติเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ภายในสวนสัตว์เหตุการณ์เช่นนี้เพิ่งเคยเกิดเป็นครั้งแรก ตัวผู้สามารถฆ่าตัวเมียได้เพราะเรื่องอาหาร แต่ไม่ใช่เรื่องผสมพันธุ์ มันเป็นพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรงอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด และเจ้าหน้าที่จะใช้เป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของมันอย่างละเอียดต่อไป

        "มันยากเหลือเกินที่จะรายงานข่าวเศร้านี้ ออโรร่าจากพวกเราไปแล้ว วันก่อนเรามีความสุขที่ได้เห็นหมีขาวสองตัวรักกัน เราหวังว่าจะได้เห็นลูกหลานของมัน กรงกว้าง ๆ สำหรับเจ้าลูกหมีตัวเล็ก ๆ ถูกสร้างขึ้นไว้พร้อมแล้ว แต่ความขัดแย้งกะทันหันทำลายความหวังของเรา...เหลือเพียงความว่างเปล่า" อันเดรย์ กล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมีขาวรัสเซียโหด ฆ่าตัวเมียต่อหน้าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เพราะไม่ยอมผสมพันธุ์ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2563 เวลา 14:12:43 24,756 อ่าน
TOP