x close

รปภ. ศูนย์ราชการฯ 234 ชีวิต หมดสัญญาจ้าง รับเงินก้อนสุดท้าย ข่าวเศร้ารับวันแรงงาน

          รปภ. 234 คน หมดสัญญาจ้าง ต้อนรับวันแรงงาน รวมตัวศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ต่อคิวลงทะเบียนรับเงินส่วนที่เหลือ บางส่วนเลือกเดินทางกลับภูมิลำเนา



          วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า กลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ภายในศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จำนวน 234 คน มารวมตัวกันที่บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 อาคาร B เพื่อเรียกร้องขอความชัดเจนเรื่องเงินสะสม เงินชดเชย และค่าแรงที่ยังไม่จ่ายกับพนักงาน ประมาณรายละ 20,000 บาท รวมทั้งหมดกว่า 5,000,000 บาท หลังหมดสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.อรปภา อาภาวัชรนนท์ ผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัย RGH ชี้แจงว่า พนักงานรักษาความปลอดภัย 234 คน มารวมตัวในวันนี้ ไม่ได้เป็นการมาประท้วง แต่ทางบริษัทเรียกให้มาลงทะเบียนเพื่อชี้แจงเรื่องเงินสะสม เงินชดเชย และค่าแรงที่ยังไม่จ่ายให้กับพนักงาน ซึ่งจะทยอยจ่ายให้ครบทั้งหมดตั้งแต่วันนี้ (1 พฤษภาคม) ไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน เป็นงวดสุดท้าย


          โดยที่ผ่านมาบริษัทไม่มีประวัติค้างจ่ายค่าแรงงาน โดยครั้งนี้มีพนักงาน 234 คน ที่หมดสัญญาจ้าง และพบว่าพนักงาน 30% เลือกที่จะกลับภูมิลำเนาไป ส่วนอีก 70% ไปสมัครงานกับบริษัทใหม่ที่มาประมูลได้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเลิกจ้าง แต่เป็นการหมดสัญญาจ้างเท่านั้น

          ขณะที่ นายวีระ คำมี อายุ 52 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า หลังจากหมดสัญญาจ้าง ตนได้ต่อสัญญากับบริษัทใหม่ที่ประมูลได้เรียบร้อยแล้ว ตนตัดสินใจไม่กลับบ้าน เนื่องจากไม่อยากหางานใหม่ในช่วงสภาพเศรษฐกิจที่หางานยากเช่นนี้ โดยวันนี้เพื่อมาลงทะเบียนรับเงินในส่วนที่เหลือ และทางบริษัทรับปากว่า จะจ่ายเงินงวดสุดท้ายให้ทั้งหมด ในวันที่ 1 มิถุนายน จึงรู้สึกสบายใจมากขึ้น




>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. ศูนย์ราชการฯ 234 ชีวิต หมดสัญญาจ้าง รับเงินก้อนสุดท้าย ข่าวเศร้ารับวันแรงงาน โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:56:39 15,503 อ่าน
TOP